Quảng Ngãi: Hơn 13.200 thí sinh dự thi vào lớp 10 không chuyên

04:07, 07/07/2014
.
 
Kỳ thi năm nay có 24 Hội đồng thi với 453 phòng thi. Trong đó, Trường THPT Trần Quốc Tuấn là Hội đồng thi lớn nhất với gần 800 thí sinh đăng ký dự thi, Hội đồng thi Trường THPT Số 1 Tư Nghĩa có 635 thí sinh.
 
Điểm mới của kỳ thi năm nay là thí sinh chỉ thi 2 môn là Văn và Toán, không thi môn Ngoại ngữ. Đặc biệt địa bàn tuyển sinh cũng linh hoạt hơn các năm trước. 
 
Cụ thể, học sinh có thể thi vào các trường THPT trên địa bàn huyện, thành phố theo hộ khẩu thường trú hoặc nơi trường đóng. 
 
Riêng học sinh ở một số xã giáp ranh giữa các huyện, thành phố như Hành Thịnh (Nghĩa Hành) được dự tuyển vào một trong các trường THPT thuộc huyện Nghĩa Hành hoặc Mộ Đức.
 

 

 
Học sinh ở Phổ An, Phổ Phong, Phổ Thuận (Đức Phổ) được dự tuyển vào Trường THPT Trần Quang Diệu (Mộ Đức) hoặc một trong các trường THPT thuộc huyện Đức Phổ.
 
Học sinh ở Nghĩa An, Nghĩa Phú, Nghĩa Hà được dự tuyển vào các trường THPT trên địa bàn huyện Tư Nghĩa hoặc các trường THPT thuộc TP. Quảng Ngãi.
 
Học sinh của huyện Sơn Tịnh được dự tuyển vào Trường THPT Ba Gia, Huỳnh Thúc Kháng, Sơn Mỹ, Số 1 Sơn Tịnh.
 
Học sinh ở các xã, thị trấn của huyện Sơn Tịnh mới sáp nhập vào TP. Quảng Ngãi được dự tuyển vào các trường THPT thuộc TP. Quảng Ngãi.
 
Thí sinh được đăng ký 2 nguyện vọng. Đối với các trường có số học sinh đăng ký dự thi lớn hơn hoặc bằng chỉ tiêu thì tuyển nguyện vọng 1 ít nhất 60% so với chỉ tiêu. Các trường có số lượng học sinh đăng ký thi ít hơn chỉ tiêu thì tuyển NV1 ít nhất 60% so với số học sinh đăng ký.
 
Kỳ thi sẽ diễn ra trong 1 ngày (9.7), buổi sáng các thí sinh thi môn Văn, buổi chiều thi môn Toán trong thời gian 120 phút. 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều

.