Trao giải "Ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục trực tuyến"

04:12, 15/12/2013
.

Giải đặc biệt được trao cho em Nguyễn Minh Nhựt, học sinh lớp 4 với mô hình Phòng học thông minh.


Sáng 15.12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Cổ phần trò chơi Giáo dục trực tuyến - Egame tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục trực tuyến”.

Tới dự buổi lễ có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết; cùng lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương.
 

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu trao tặng Giải đặc biệt cho em Nguyễn Minh Nhựt
Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu trao tặng Giải đặc biệt cho em Nguyễn Minh Nhựt


Sau gần 8 tháng triển khai cuộc thi viết “Ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục trực tuyến” (từ ngày 25/3 - 30/10/2013), Ban Tổ chức đã nhận được hơn 800.000 bài dự thi của thanh thiếu nhi trong cả nước, với nhiều ý tưởng mới lạ, độc đáo.

Qua nhiều vòng sơ tuyển, Ban Giám khảo đã chọn ra 21 bài dự thi xuất sắc để trao giải. Trong đó, giải đặc biệt được trao cho em Nguyễn Minh Nhựt, học sinh lớp 4, trường Tiểu học Tân Thanh, xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, với mô hình Phòng học thông minh.

Đây là mô hình với hàng loạt trò chơi được Minh Nhựt xây dựng bằng nhiều phần mềm khác nhau, mang đến cho người chơi một phòng học trực tuyến lý thú, bổ ích. Qua các trò chơi này, người chơi được học tập và ôn luyện lại kiến thức cần thiết phục vụ việc học tập cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải. Ban Tổ chức cũng trao 10 giải tập thể cho 10 đơn vị xuất sắc trong triển khai thực hiện cuộc thi và 1 giải phụ là một máy tính xách tay cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhưng tích cực tham gia cuộc thi.

Cuộc thi được tổ chức với mong muốn tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi trên mạng Internet; phát triển tư duy sáng tạo, đóng góp ý tưởng xây dựng những trò chơi có ý nghĩa, mang tính giáo dục cao, góp phần đẩy lùi trò chơi độc hại, bạo lực trên thị trường gây ảnh hưởng tới học sinh.

Cuộc thi được tổ chức dành cho đoàn viên, thanh niên, đội viên, thiếu niên, nhi đồng từ 6 - 18 tuổi đang học tập, sinh hoạt tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, các nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi và địa bàn dân cư trên toàn quốc.
 

Theo Nguyễn Hiền/VOV

 


.