Học sinh Việt Nam giành huy chương Vàng tại Olympic quốc tế

10:12, 12/12/2013
.

Thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, 6 học sinh xuất sắc của TP Hà Nội tham dự Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế tại Ấn Độ từ ngày 30/11 đến ngày 15/12 đều giành huy chương, trong đó có 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc.


Học sinh giành Huy chương Vàng là Lê Mạnh Tuấn, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Các thành viên còn lại của đội tuyển giành Huy chương Bạc gồm: Đào Vũ Quang, Trần Nhật Quang, Phạm Quang Hiếu, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và học sinh Khuất Duy Hồng - Trường THPT chuyên Sơn Tây, học sinh Lê Bá Trường Giang - Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.


Được biết, để được tham dự cuộc thi này, 6 học sinh nói trên đã phải trải qua 2 vòng thi tuyển chọn đội tuyển do Sở GD-ĐT tổ chức.

Đối tượng dự thi là học sinh đang học lớp 10 THPT, không vượt quá 15 tuổi, học ngoại ngữ Tiếng Anh và có một trong các điều kiện: Đạt giải nhất hoặc giải nhì trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 năm học 2012-2013 với một trong các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học. Điểm thi môn chuyên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2013-2014 của một trong các môn chuyên như sau: Toán đạt từ 7,5 điểm trở lên; Vật lí đạt từ 7,0 điểm trở lên; Hóa học đạt từ 7,0 điểm trở lên; Sinh học đạt từ 7,0 điểm trở lên.

Cuộc thi Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế là kỳ thi được tổ chức hằng năm dành cho học sinh với ba môn: Vật lý, hóa học và sinh học.

Việt Nam đã 7 lần tham dự kỳ thi này. Bốn năm gần đây, Hà Nội được Bộ GD-ĐT giao trách nhiệm lựa chọn, thành lập đội tuyển đại diện cho học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi trên và đều đạt kết quả cao. Các em đã giành 18 huy chương, trong đó có 8 HC Bạc, 8 HC Đồng, 2 giải khuyến khích và 1 năm đạt giải đồng đội.

 


Hồng Hạnh/Dân trí


.