1/7: Hàng loạt quy định mới về dạy thêm học thêm

08:05, 20/05/2012
.

Bộ GD-ĐT đã chính thức ban hành quy định mới về dạy thêm, học thêm và áp dụng thống nhất trên toàn quốc.
 

Không được phép dạy thêm đối với học sinh tiểu học
Không được phép dạy thêm đối với học sinh tiểu học



Ông Vũ Đình Chuẩn – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD-ĐT) cho biết, quy định lần này có một số điểm mới chủ yếu như sau:

Môt là, quy định rõ không cắt giảm nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khóa để đưa vào giờ dạy thêm; không dạy thêm trước những nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khóa.

Đối tượng học thêm là học sinh có nhu cầu học thêm, tự nguyện học thêm và được gia đình đồng ý; không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc gia đình học sinh và học sinh học thêm.

Tổ chức, cá nhân  tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm phải chịu trách nhiệm về các nội dung đăng ký và xin phép tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm.

Thông tư cũng quy định các trường hợp không được dạy thêm, gồm: Không dạy thêm đối với học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy 2 buổi/ngày; không dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.

Đối với tổ chức dạy thêm phải công khai tại địa điểm tổ chức dạy thêm trước và trong thực hiện dạy thêm gồm giấy phép tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm; danh sách người dạy thêm; thời khóa biểu dạy thêm, học thêm; mức thu tiền học thêm.

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2012.

 

Theo VTC


.