Nghĩa tình đồng đội

02:07, 26/07/2010
.

(QNg) - Hướng tới kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ (27/7), Công an 7 huyện miền núi và hải đảo vừa tổ chức thăm, chia sẻ và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, những gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện miền núi Trà Bồng.

Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, những ngày đầu tháng 7/2010 cán bộ chiến sĩ Công an các huyện Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây, Tây Trà và huyện đảo Lý Sơn đã vượt hàng trăm cây số về huyện Trà Bồng, để thực hiện chuyến đi nghĩa tình đồng đội. Để tưởng nhớ những đồng đội đã ngã xuống trong cuộc kháng chiến vệ quốc của dân tộc, gần 200 cán bộ chiến sĩ thuộc các đơn vị đã đến đặt vòng hoa, dâng hương, viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện Trà Bồng. Với lòng biết ơn vô hạn, những nén hương tri ân nghĩa tình đồng đội đã lần lượt được thắp trên 400 phần mộ các liệt sĩ.
 
 
Cán bộ, chiến sĩ công an tặng quà cho gia đình liệt sĩ CAND Hồ Văn Út.
Cán bộ, chiến sĩ công an tặng quà cho gia đình liệt sĩ CAND Hồ Văn Út.

Rời nghĩa trang liệt sĩ, đoàn tiếp tục đến xã Trà Phú thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Luyến. Mẹ có 4 người con hy sinh anh dũng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Nay mẹ đã ngoài 90 tuổi, nương tựa vào đứa cháu họ. Những lời động viên, sẻ chia của các cán bộ chiến sĩ phần nào sưởi ấm lòng mẹ. Đoàn đã đến với gia đình chị Hồ Thị Lưu ở xã Trà Sơn (vợ liệt sĩ CAND) đã bao năm qua phải lận đận nuôi 2 con khôn lớn, giờ đây nguyện vọng của chị là 2 con được học hành đến nơi đến chốn và có việc làm ổn định. Chị mong mỏi: Mong sao các cán bộ, chiến sĩ Công an dìu dắt 2 đứa con nhỏ thành người, được vậy tôi có bất trắc gì cũng an lòng.

Mỗi người mỗi cảnh, nhưng tất cả các gia đình liệt sĩ đều có nỗi đau chiến tranh, mẹ mất con, vợ mất chồng, con mất cha… Giờ chỉ còn lại một mình trong căn nhà nhỏ ở xã Trà Sơn để hương khói cho người Mẹ Việt Nam Anh hùng, 2 người anh và người chồng là liệt sĩ, chị Hồ Thị Diệu phải tự dồn nén nỗi đau, để gượng dậy, vượt qua những khó khăn của cuộc sống hằng ngày. Những lời động viên kịp thời, thường xuyên của các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Trà Bồng đã giúp chị vượt qua sự cô đơn, thiếu vắng ấy.

Nằm sâu trong vách núi thuộc thôn II, xã Trà Thủy hằng ngày anh Hồ Tuấn phải vượt qua mọi khó khăn thử thách, gánh vác cuộc sống, hương khói cho liệt sĩ CAND Hồ Văn Út. Tuy Tuấn còn trẻ, nhưng những lo toan, vất vả đã hiện rõ lên gương mặt đen sạm kể từ khi người cha hy sinh tại chiến trường. Anh Tuấn xúc động: Không cần quà, chỉ cần các anh đến thăm, động viên là gia đình ấm lòng rồi. Mỗi một ngày qua đi với bao khó khăn, nhưng có các anh làm chỗ dựa tinh thần là gia đình rất an tâm.  

Hoạt động nghĩa tình đồng đội trong lực lượng CAND luôn là một trong những công tác trọng tâm, lâu dài của các cán bộ chiến sĩ Công an các huyện miền núi và hải đảo. Họ luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc của thân nhân các gia đình liệt sĩ. Thiếu tá Hồ Văn Tuấn - Trưởng Công an huyện Tây Trà cho biết: Công tác nghĩa tình đồng đội luôn được cấp ủy quan tâm, đây là nghĩa cử vô cùng thiêng liêng. Hằng năm chúng tôi đều đến động viên, chia sẻ với những gia đình chính sách, nhất là những gia đình liệt sĩ CAND.

Chúng tôi luôn lấy gương các đồng chí làm lẽ sống cho chính mình và giúp đỡ gia đình của họ vượt qua những khó khăn, vất vả trong cuộc sống. Những cống hiến lớn lao, những hy sinh mất mát vô cùng to lớn của các Anh hùng liệt sĩ luôn canh cánh bên lòng cán bộ chiến sĩ hôm nay. Chúng tôi nguyện một lòng tiếp bước truyền thống cha anh, quyết tâm bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.            

 Văn Nam

.