Giá vàng hôm nay 13/11: Tăng liên tiếp nhiều phiên

09:11, 13/11/2021
.
Giá vàng hôm nay 13/11 trên thị trường thế giới tiếp tục tăng nhiều phiên liên tiếp, dự báo sẽ đạt đỉnh 1.900 USD/ounce.

 

Giá vàng tăng nhiều phiên liên tiếp.
Giá vàng tăng nhiều phiên liên tiếp.
6h sáng nay 13/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.865 USD/ounce, tăng 04 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.
 
Giá vàng thế giới tăng liên tiếp nhiều phiên do giới đầu tư kỳ vọng vào Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khi lạm phát lên mức cao nhất 31 năm.
 
Giá vàng hiện vẫn đang trụ vững trên đỉnh của 5 tháng qua và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
 
Trong khi đó, đồng USD hôm nay cũng tăng phiên thứ ba liên tiếp, bất chấp giá vàng đang đạt đỉnh.
 
Đầu phiên giao dịch hôm nay trên thị trường Mỹ (đêm 11/11 giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 95,18 điểm.
Giá vàng trong nước
 
Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/11, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,6 triệu đồng/lượng (bán ra).
 
Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 60,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,77 triệu đồng/lượng (bán ra).
Dự báo giá vàng
 
Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day nhận định: "Thần lạm phát đã ra khỏi bình và nó sẽ không quay trở lại trong một thời gian. Khi các nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn đến vàng, dù chỉ là phần nhỏ, thì động thái này có thể cũng đã rất ấn tượng".
 
Còn Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management, cho biết, ông hy vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn vì việc bứt phá lên trên 1.835 USD là một động thái quan trọng. Ông nói thêm rằng, sự phục hồi của bạc và bạch kim cũng sẽ củng cố xu hướng tăng mới của vàng. 
 
“Triển vọng gia tăng lạm phát, tác nhân châm ngòi cho đợt tăng giá kim loại quý trong tuần này, có thể tiếp tục diễn ra vào tuần tới, với việc Canada và Anh báo cáo về tỷ lệ lạm phát”, ông nói.
 
Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cấp cao tại Kitco.com, cũng cho biết ông lạc quan về giá vàng. Trong một ghi chú nghiên cứu, ông nói rằng, vàng đang trong xu hướng tăng kéo dài 5 tuần. Mục tiêu kháng cự tiếp theo là mức 1.900/ounce.
 
Theo Ngọc Vy/VTC.vn
 
 

.