Thị trường Noel vào mùa nhộn nhịp

02:12, 19/12/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Thị trường Noel năm nay đang ở thời điểm nhộn nhịp nhất. So với những năm trước, các sản phẩm dành cho dịp này có phần phong phú, đa dạng hơn. Ngoài ra, dịch vụ “Ông già Noel” nở rộ khiến cho không phí Noel càng thêm rộn ràng.
 
 
Đa dạng các sản phẩm madein VietNam
 
Ghi nhận tại nhiều cửa hàng bán đồ trang trí giáng sinh ở TP.Quảng Ngãi, sức mua đã bắt đầu tăng lên đáng kể từ hơn một tuần trước. Theo chị Huỳnh Thị Ly- chủ nhà sách Trần Quốc Tuấn ở đường Quang Trung, cửa hàng nhập về các đồ trang trí như cây thông Noel, dây kim tuyến, quả cầu trang trí, người tuyết... từ đầu tháng 12.

 

Những sản phẩm phục vụ cho thị trường Noel đã bày bán ngập tràn tại nhiều cửa hàng và có sức mua tăng
Những sản phẩm phục vụ cho thị trường Noel đã bày bán ngập tràn tại nhiều cửa hàng và có sức mua tăng
 
Cũng từ đó, sức mua đã bắt đầu tăng. “Ban đầu chủ yếu là chủ các nhà hàng, khách sạn, quán xá có nhu cầu mua sớm để trang trí thu hút khách hàng. Nên mình phải nhập hàng về sớm phục vụ nhu cầu”- chị Ly lý giải.
 
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại mới được xem là lúc bận rộn nhất của các cửa hàng buôn bán sản phẩm đồ trang trí cho mùa giáng sinh. Các sản phẩm này có phần bắt mắt hơn, giá cả tăng từ 10-30% so với năm trước.
 
Cụ thể, cây thông Noel có giá từ 300 nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng, dây kim tuyến có giá từ 8-25 nghìn đồng/dây, quả cầu pha lê giá từ 5-30 nghìn đồng/quả. Ngoài ra các quà lưu niệm mang màu sắc của giáng sinh như: búp bê tuyết, búp bê ông già Noel, xe kéo tuần lộc... có giá từ 30-80 nghìn đồng/chiếc. Quần áo giáng sinh cho bé trai, bé gái cho giá từ 65-160 nghìn đồng/bộ.

 

Các sản phẩm trang trí cho mùa giáng sinh hầu hết đều có xuất xứ là hàng Việt Nam với mẫu mã phong phú, bắt mắt
Các sản phẩm trang trí cho mùa giáng sinh hầu hết đều có xuất xứ là hàng Việt Nam với mẫu mã phong phú, bắt mắt.
 
Điều đặc biệt, đa phần các sản phẩm trang trí đều có nguồn gốc sản xuất ở Việt Nam. “Cách đây hơn 5 năm, khi nước mình chưa thể sản xuất những sản phẩm có độ bắt mắt, tinh xảo thì hàng chủ yếu là từ Trung Quốc. Nhưng những năm gần đây, tất cả các mặt hàng mà cửa hàng nhập để tiêu thụ trong dịp Noel đều là hàng Việt Nam, vừa rẻ, vừa đẹp mắt và chất lượng”- chủ nhà sách Trần Quốc Tuấn chia sẻ thêm.
 
Nở rộ dịch vụ “Ông già Noel”
 
Ngoài các mặt hàng trang trí Giáng sinh, các sản phẩm quà tặng cũng được các nhà sản xuất tung ra thị trường. Trong đó, đa phần là mặt hàng quà tặng cho trẻ em như mắt kính, thiệp điện tử, xe đồ chơi, búp bê... được nhiều khách hàng lựa chọn.
 
Mùa Giáng sinh năm nay cũng nở rộ dịch vụ “Ông già Noel” giao quà tận nhà. Hiện tất cả các cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ trang trí đều nhận thêm dịch vụ này để phục phụ nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.
 
Chị Nguyễn Thị Nga- Chủ cửa hàng đồ chơi Thanh Nga chia sẻ: Từ đầu tháng 12 đến nay, cửa hàng đã nhận hơn 30 đơn đặt hàng giao quà tận nhà với ông già Noel cho các gia đình. Hầu hết các phụ huynh đến mua quà cho trẻ đợt này đều mua thêm dịch vụ này.

 

Dịch vụ
Dịch vụ "ông già Noel" giao quà tận nhà được nhiều gia đình ủng hộ, chọn lựa.
 
Với giá trung bình giao quà tận nhà trên địa bàn TP.Quảng Ngãi từ 30-40 nghìn đồng/lần trong hai ngày 23-24.12, dịch vụ ông già Noel đang đáp ứng nhu cầu của nhiều gia đình. Theo quan niệm của nhiều người, Noel là dịp để bố mẹ tặng quà cho con trẻ để khen thưởng sau một năm học tập chăm chỉ.
 
“Mình không cần mùa gì cao sang mà chỉ cần mua một chiếc xe đồ chơi hay món đồ nào đó mà con yêu thích và nhờ “ông già Noel” mang đến nhà là đã có thể mang lại niềm vui nho nhỏ cho con trẻ. Đây là cách hay tác động tích cực đến suy nghĩ và hành động của trẻ, khuyến khích con ngoan hơn, chăm chỉ hơn”- Chị Lê Thị Hà ngụ ở phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi đang tìm chọn quà cho con, vui vẻ cho hay.
 
Dịch vụ giao quà ngày Noel cũng đang có sự tham gia của nhiều sinh viên ở các trường đại học đóng trên địa bàn tỉnh. Em Nguyễn Hữu Chí- sinh viên năm 3 trường Đại học Phạm Văn Đồng cho hay: Năm trước, em cũng tham gia làm thêm với dịch vụ giao quà. Chỉ trong 2 ngày đã có thể kiếm được khoảng tiền hơn 1 triệu đồng. Nên năm nay, em và 4 bạn nữa tiếp tục rao quảng cáo trên mạng xã hội để tìm kiếm các đơn đặt hàng. Đến nay, đã có hơn 40 đơn hàng yêu cầu giao quà tận nhà dịp Noel.
 
Không khí mua sắm nhộn nhịp trong mùa Noel năm nay khiến cho thị trường cuối năm bắt đầu có dấu hiệu sôi động. Với những sản phẩm, dịch vụ đặc sắc, mùa Giáng sinh năm nay hứa hẹn sẽ có sức tiêu thụ mạnh hơn so với những năm trước.
 
Bài, ảnh: Thiên Vương
 
 

 


.