Hết mình vì công nhân lao động

08:04, 16/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với tính tình cởi mở, nữ Phó Chủ tịch Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi (KKT&KCN) Đinh Thị Thanh Thủy luôn gần gũi với đoàn viên, người lao động. Với chị, hạnh phúc trong công việc và cuộc sống là được chia sẻ, giúp đỡ mọi người, nhất là công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.
Gần 10 năm làm cán bộ công đoàn, chị Thủy đã đóng góp công sức của mình cho sự phát triển của các hoạt động và phong trào công nhân, viên chức, lao động ở cơ sở ngày một lớn mạnh. Đặc biệt, chị kiên trì cùng công đoàn cơ sở đấu tranh đòi quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hàng trăm đoàn viên, CNLĐ. 
 
Chị Đinh Thị Thanh Thủy tư vấn kiến thức pháp luật về hôn nhân, gia đình cho công nhân lao động.
Chị Đinh Thị Thanh Thủy tư vấn kiến thức pháp luật về hôn nhân, gia đình cho công nhân lao động.
 
Chị Thủy cho biết, kể từ khi dịch Covid-19 xảy ra, cán bộ Công đoàn KKT&KCN phải luôn làm việc với các doanh nghiệp (DN) để tìm mọi giải pháp tạo việc làm, thu nhập cho CNLĐ. Mới đây, qua tìm hiểu, nắm bắt Công đoàn biết Công ty TNHH PROPERWELL Việt Nam tại KCN VSIP Quảng Ngãi khó khăn trong việc nhập nguyên vật liệu và thị trường tiêu thụ sản phẩm nên phải cho gần 200 CNLĐ tạm thời nghỉ việc. Chị đã đề xuất với lãnh đạo Công đoàn KKT&KCN hỗ trợ cho 132 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với mức 300.000 đồng/người; đồng thời làm việc với chủ DN đảm bảo lương và các chế độ chính sách khác của tháng 4.2020 cho CNLĐ...
 
Chị Thủy cho rằng, việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên là vấn đề rất khó nên phải bằng những bước đi phù hợp, đúng luật, nhất là phải có đủ chứng cứ pháp lý thì mới thành công. Do đó, trong quá trình xây dựng và bổ sung vào thỏa ước lao động tập thể, công đoàn hướng dẫn chi tiết cho Ban chấp hành công đoàn cơ sở bổ sung những nội dung có lợi cho lao động nữ như hỗ trợ một phần chi phí gửi trẻ dưới 60 tháng tuổi; phụ nữ mang thai từ 7 tháng trở lên được về trước 15 phút và được khám sức khỏe chuyên khoa, đồng thời bố trí phòng vắt sữa và trữ sữa cho chị em nuôi con nhỏ...
 
Chị Thủy còn làm việc với BHXH để chốt bảo hiểm cho 26 đoàn viên ở TP.Quảng Ngãi do chủ DN vi phạm pháp luật bị bắt giam; tham gia đòi nợ lương thành công cho 100 lao động. Đặc biệt, qua nghiên cứu, tìm hiểu pháp luật, chị Thủy tư vấn cho CNLĐ Công ty CP Tổng hợp Việt Phú khởi kiện đòi nợ BHXH... Qua đó, ngày 20.8.2018, công ty đã trả 4,9 tỷ đồng để chốt sổ BHXH cho 144 lao động. Còn năm 2019, nhận sự ủy quyền của CNLĐ, chị Thủy cùng Công đoàn KKT&KCN tham gia bảo vệ quyền lợi thành công cho 40 CNLĐ tại 40 phiên tòa, buộc DN phải thanh toán cho CNLĐ số tiền 775 triệu đồng.
 
Gần 10 năm làm công tác công đoàn, 8 năm làm công tác nữ công, chị Thủy đã được các cấp, ngành tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Bằng khen của UBND tỉnh, 2 Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, 5 Bằng khen của LĐLĐ tỉnh... Chị Thủy còn là một trong 90 cán bộ nữ công xuất sắc tiêu biểu toàn quốc được vinh danh nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2019).
 
Bài, ảnh: SÔNG THƯƠNG
 
 
 

.