Dịp lễ 30.4 - 1.5: Du lịch biển đảo tăng mạnh

10:05, 03/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong dịp lễ 30.4 và 1.5, huyện đảo Lý Sơn và  các điểm du lịch biển trên địa bàn tỉnh tiếp tục thu hút một lượng lớn khách du lịch.

TIN LIÊN QUAN

Theo ghi nhận của ngành du lịch, các nhà nghỉ, khách sạn ở Sa Huỳnh, Mỹ Khê, Lý Sơn... luôn kín phòng. Còn tại TP. Quảng Ngãi, phần lớn các cơ sở lưu trú cũng có lượng khách đến lưu trú trên 50% số phòng.

Đa dạng các dịch vụ

Tại bãi biển Mỹ Khê, ngay từ sáng 30.4 đã có hàng nghìn du khách từ các nơi đổ về. Ngoài người dân địa phương, còn có nhiều khách đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước... cũng chọn Mỹ Khê làm điểm đến. Do lượng khách tăng, nên giá các dịch vụ cũng tăng so với thường ngày. Trong đó, một số loại hải sản tươi sống tăng gấp đôi. Theo một chủ quán cho biết, ngày thường, tôm hùm có giá 800-900 nghìn đồng/kg, dịp này tăng lên 1,4 triệu đồng/kg. Giá một số loại hải sản sống như ghẹ, cua, sò... cũng tăng giá mạnh. Tuy nhiên, phần lớn khách đến Mỹ Khê thường chỉ để tắm biển và dùng những món ăn bình dân, nên chi phí cho dịp nghỉ lễ tại đây cũng không quá đắt.

 

Biển Mỹ Khê (TP.Quảng Ngãi), một điểm đến được nhiều người lựa chọn. Ảnh: M.THU
Biển Mỹ Khê (TP.Quảng Ngãi), một điểm đến được nhiều người lựa chọn. Ảnh: M.THU
 
Tại Đức Phổ, lượng khách đến tham quan một số địa điểm trên địa bàn huyện cũng tăng đột biến. Trưởng Phòng VH-TT huyện Đức Phổ Võ Thị Ngọc, cho biết: Mỗi ngày, các bãi biển Phổ An, Phổ Vinh, Châu Me... đón hàng nghìn lượt khách. Riêng Trạm xá Đặng Thùy Trâm và Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Nghiêm đón đến 20 đoàn khách (chủ yếu là người địa phương và khách vãng lai).
Những năm gần đây, một số hộ dân ở phía tây bãi biển Mỹ Khê đã mở rộng dịch vụ giữ xe và tắm nước ngọt sang cho thuê các vật dụng sinh hoạt để khách tự phục vụ. Dịch vụ này mới hình thành, nhưng rất hút khách, nhất là học sinh sinh viên. Chị Phạm Thị Ngà, người cung cấp một số dịch vụ cho du khách cho biết, hằng ngày vợ chồng chị phục vụ khoảng 70-100 khách.

Anh Nguyễn Thế Trưởng (40 tuổi) đến từ Đồng Nai, chia sẻ: “Tôi rất hài lòng với dịch vụ nơi đây. Bãi biển Mỹ Khê rất sạch sẽ và người dân rất thân thiện. So với các nơi thì giá cả ở đây tương đối rẻ”.

Du khách hài lòng khi đến với Lý Sơn
 
Đảo Lý Sơn năm nay tiếp tục là “điểm nóng” thu hút khách du lịch. “Theo thống kê của Ban quản lý cảng Sa Kỳ, trong 4 ngày (29.4-2.5), có gần 7.800 lượt khách ra đảo. Để đảm bảo vận chuyển khách ra vào đảo, Ban quản lý đã tăng chuyến từ 21-34 chuyến, với 11 tàu mỗi ngày”, ông Tạ Công Chức- Giám đốc Ban quản lý cảng Sa Kỳ, cho hay.
 
Đảo Bé (Lý Sơn) thu hút nhiều khách du lịch ngoài tỉnh. Ảnh: Minh Thu
Đảo Bé (Lý Sơn) thu hút nhiều khách du lịch ngoài tỉnh. Ảnh: Minh Thu


Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết: Trong 4 ngày nghỉ lễ, lượng khách đến với Lý Sơn tăng đột biến, nhưng điều đáng mừng là đến thời điểm này chưa có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Số lượng tàu thuyền đảm bảo phục vụ đưa đón khách. Nhà hàng, khách sạn, dịch vụ homestay đảm bảo phục vụ nhu cầu khách ăn ở, lưu trú qua đêm. An ninh ổn định, không có tình trạng “chặt chém”.


Cũng theo bà Hương, nhờ huyện có sự chủ động đón khách bằng nhiều hình thức nên phần lớn khách đến với Lý Sơn đều hài lòng. Huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, khách sạn; cấp phép, sắp xếp bến bãi, để tàu cập bến an toàn. Các dịch vụ đưa đón khách, lặn biển ngắm san hô ở đảo Bé vẫn diễn ra, nhưng dưới sự kiểm soát rất chặt chẽ của lực lượng chức năng.

Bãi tắm biển tại danh thắng Hang Câu (Lý Sơn) thu hút khách du lịch.                                                                            ẢNH: VĂN MỊNH
Bãi tắm biển tại danh thắng Hang Câu (Lý Sơn) thu hút khách du lịch. ẢNH: VĂN MỊNH


Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Huỳnh Thị Phương Hoa cho biết, trước lễ, ngành đã tổ chức họp với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, các cơ sở kinh doanh du lịch tại Lý Sơn và có văn bản đề nghị các cơ quan liên quan tham gia đảm bảo an toàn giao thông, an toàn tuyến thuỷ nội địa, đảm bảo phục vụ khách an toàn... Đến nay, ngành chưa nhận kiến nghị nào từ phía người dân và du khách về tình trạng “chặt chém” hay những vấn đề bức xúc khác trong quá trình phục vụ du lịch.


TR.PHƯƠNG-M.HẠ

 


.