Cựu chiến binh góp sức xây dựng nông thôn mới

04:09, 24/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phát huy truyền thống của bộ đội Cụ Hồ, các cựu chiến binh (CCB) xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) luôn xung kích, đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới trên chính quê hương mình.

TIN LIÊN QUAN


Góp sức làm sạch môi trường

Vụ mùa vừa thu hoạch xong, các CCB xã Nghĩa Thuận đã cùng nhau thu gom rác thải từ chai lọ, vỏ thuốc bảo vệ thực vật trên các cánh đồng. Dù cái nắng gay gắt đã rọi trên đỉnh đầu ngay từ sáng sớm, bà Đoàn Thị Kim Huệ (59 tuổi) vẫn tất bật ra đồng để tham gia thu dọn rác thải vỏ chai lọ thuốc bảo vệ thực vật cùng với các CCB khác tại chi hội thôn Nam Phước. Bà Huệ cho biết: “Một năm, tụi tui cùng nhau thu dọn rác 4 lần, vừa là để làm sạch cánh đồng, vừa góp phần thể hiện trách nhiệm của CCB, vận động mọi người cùng nhau bảo vệ môi trường. Ngoài ra, CCB còn phát động và thực hiện nạo vét kênh mương, bắt chuột hạn chế phá hoại mùa màng”.

CCB xã Nghĩa Thuận đã tổ chức thu gom rác thải thuốc bảo vệ thực vật trên các cánh đồng (ảnh chụp vào sáng 10.9.2014).
CCB xã Nghĩa Thuận đã tổ chức thu gom rác thải thuốc bảo vệ thực vật trên các cánh đồng (ảnh chụp vào sáng 10.9.2014).


CCB Tôn Lân Hùng năm nay đã 70 tuổi, tóc bạc trắng vẫn rất hăng hái cùng các hội viên khác thu dọn rác. Không ngại rác bẩn, độc hại, ông Hùng nhanh nhẹn phân loại rác. Vỏ chai thủy tinh thì thu gom lại một chỗ để chờ xe của Công ty Môi trường Đô thị đến vận chuyển, còn bao ni lông thì đốt tại chỗ.

Hiện nay, trên địa bàn xã Nghĩa Thuận có 60 ống bi đựng rác thải đặt tại tất cả các cánh đồng. Đây cũng là một công trình thiết thực của Hội CCB xã trong thực hiện việc  Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đều đặn sau các vụ mùa, hội viên CCB lại sắp xếp công việc gia đình, huy động ngày công để cùng nhau thu gom rác. Công việc không hề nhẹ nhàng chút nào, những giọt mồ hôi thấm đẫm lưng áo nhưng ai cũng đều luôn tay thu gom để hoàn thành việc thu dọn rác thải.

“Việc thu gom rác không chỉ góp phần làm sạch môi trường, mà còn là một trong những hoạt động góp phần xây dựng nông thôn mới của lực lượng CCB”, ông Phan Văn Biên, Chủ tịch Hội CCB xã Nghĩa Thuận chia sẻ.

Chung tay xây dựng quê hương

Hòa vào cùng các phong trào thi đua trong cả nước, CCB xã Nghĩa Thuận đã cùng nhau phát huy truyền thống tốt đẹp của người bộ đội Hồ. Không chỉ huy động ngày công để làm sạch môi trường, trong thời gian qua, CCB xã cùng nhau vận động tham gia hiến đất, giải phóng mặt bằng, thi công các tuyến đường giao thông liên thôn, xây dựng nhà văn hóa  ở khu dân cư, tổ chức các đợt quyên góp ủng hộ giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn...  Như bà Huệ cùng với các CCB khác đã hiến một phần đất của gia đình khi con đường trước nhà được tráng bê tông với suy nghĩ đơn giản: “Đường rộng thêm một chút thì mọi người đi lại thoải mái hơn”. “Mỗi CCB phải là một tuyên truyền viên gương mẫu đến những người xung quanh trong việc góp phần xây dựng quê hương”, ông Biên khẳng định.

“Trong các hoạt động phong trào, Hội CCB luôn thực hiện vượt các chỉ tiêu được giao. CCB còn là lực lượng xung kích đóng góp tích cực nhất trong việc thực hiện và vận động mọi người cùng tham gia, nhất là việc thi đua đạt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới hiện nay”, ông Tôn Long Cần, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thuận đánh giá cao những đóng góp của lực lượng CCB của xã.
 

Bài ảnh: BẢO HÒA
 


.