Tai nạn xe khách kinh hoàng: 10 người chết cháy

01:11, 07/11/2011
.

Vào lúc 2 giờ sáng nay 7/11, trên quốc lộ 1A, thuộc thôn 3, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, một vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra khiến ít nhất tới giờ này là 10 người chết, hơn 20 người bị thương.

 
 Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng
 
Cho đến 9 giờ 30 phút sáng nay, vụ tai nạn giao thông tại Bình Thuận cơ bản đã được giải quyết. Đường đã thông sau khoảng 4 giờ ách tắc. Toàn bộ 6 thi thể bị cháy trong chiếc xe khách biển số 17K-2934 và 2 nạn nhân chết bên ngoài đã được đưa về nhà xác Bệnh viện đa khoa Bình Thuận.

Như vậy, cộng với 2 người chết tại bệnh viện thì tất cả có 10 người chết trong vụ tai nạn giao thông này (không phải 13 người như thông tin ban đầu). Số bị thương là 19 người đang nằm tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận (có báo đưa là 23 người)

Có mặt tại hiện trường từ rất sớm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng khẩn trương khám nghiệm hiện trường và cứu hộ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã hỗ trợ gia đình người chết là 5 triệu đồng/người; người bị thương nặng 3 triệu đồng/người và người bị thương nhẹ 2 triệu đồng. Riêng 7 người chỉ bị thương nhẹ còn đang ở hiện trường mỗi người 1 triệu đồng.

Tại bệnh viện, nhiều người vẫn còn bất tỉnh. Bác sĩ Nguyễn Hữu Quang, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết, ngay từ khi nhận được tin báo của cảnh sát giao thông, bệnh viện đã cho 3 xe cấp cứu và nhân viên y tế đến hiện trường đưa người bị thương về bệnh viện cấp cứu. Nhưng hiện nay cái khó khăn là chưa xác định được danh tính người chết vì xác đã cháy rụi. Thậm chí không còn cả giấy tờ tùy thân. Nhiều người đã tỉnh dậy nhưng không có số điện thoại của gia đình để liên lạc. Tài xế trên chiếc xe khách và xe container đều đã chết.

Được biết xe khách thuộc HTX vận tải ô tô Tiến Bộ tỉnh Thái Bình, chạy tuyến Bà Rịa  - Vũng Tàu - Thái Bình do Vũ Mạnh Hùng (SN 1971, ngụ TP. Thái Bình) làm chủ. Theo những người còn sống sót, mọi người đang ngủ thì nghe một tiếng nổ lớn, toàn bộ hành khách bị nhồi về phía trước, khói bắt đầu bốc lên trong sự hoảng loạn của hành khách.

Con theo thông tin ban đầu thì xe container biển kiểm soát 79N – 2133, kéo rơ móc 79R – 0333 lưu thông theo hướng Bắc - Nam sau khi va vẹt với xe khách giường nằm Hoàng Long BKS 16L – 3406 lưu thông chiều ngược lại, rồi tiếp tục tông trực diện vào xe khách 17K – 2934 lưu thông cùng chiều với xe Hoàng Long.

Chiếc xe Hoàng Long chỉ bị hư hỏng nhưng chiếc xe khách 17K-2934 đã bốc cháy dữ dội ngay lập tức làm hành khách không kịp thoát thân.

Theo Thanh Niên, Tuổi trẻ, báo Bình Thuận

.