Hưởng ứng tháng cao điểm "Vì người nghèo"

02:10, 13/10/2011
.

(QNg)- Tháng cao điểm vì người nghèo năm nay diễn ra từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2011. Trong tháng cao điểm này, UBMTTQVN tỉnh đã đề ra nhiều chương trình hành động thiết thực, thể hiện sâu sắc sự Chung tay vì người nghèo...

Phát huy kết quả đạt được của Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", trong năm qua Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện "Tháng cao điểm vì người nghèo" năm 2011. Hoạt động này nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án 02/ĐA-MTTW-BTT ngày 06/9/2010 của Ban Thường trực UB Trung ương MTTQVN về việc nâng cao chất lượng Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển bền vững trong giai đoạn mới.

"Tháng cao điểm vì người nghèo" sẽ hướng mục tiêu, hành động vào việc vận động toàn xã hội, nhất là các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đóng góp ủng hộ chăm lo giúp đỡ người nghèo, gắn với việc chăm lo cho các nạn nhân chất độc da cam/Dioxin trong tỉnh. Từ kết quả vận động UBMTTQVN tỉnh sẽ có kế hoạch quản lý, sử dụng đúng mục đích số tiền vận động được, thiết thực giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, từng bước cải thiện cuộc sống.

Công tác vận động chăm lo cho người nghèo bao gồm cả vận động Quỹ "Vì người nghèo" và vận động nguồn lực chăm lo cho người nghèo theo các chương trình, dự án; vận động để giúp đỡ người nghèo theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg của Chính phủ về chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở và Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh, bền vững đối với 6 huyện nghèo của tỉnh; kết hợp chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam/Dioxin. Tuỳ theo điều kiện mỗi người dân, doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị cùng đóng góp, chung tay chia sẻ, giúp đỡ người nghèo trong tỉnh. Đó cũng chính là cách đóng góp thiết thực vào công tác giảm nghèo, đưa nền kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển bền vững.

Hiện nay theo thống kê chưa đầy đủ, toàn tỉnh Quảng Ngãi còn gần 10.000 hộ nghèo có nhà ở tạm bợ, cần phải được hỗ trợ sửa chữa, xây dựng mới; hàng chục ngàn hộ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có không ít số phận không nơi nương tựa. Những gia đình, số phận ấy đang rất cần những nghĩa cử "chung tay" của những tấm lòng nhân ái. Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Minh Tuấn khẳng định: "UBMTTQVN tỉnh luôn trân trọng, sẵn sàng tiếp nhận sự đóng góp. Mọi đóng góp giúp đỡ người nghèo của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, UBMTTQVN tỉnh sẽ có trách nhiệm quản lý, sử dụng đúng mục đích. Kết quả vận động đóng góp UBMTTQVN tỉnh công khai minh bạch, để nhân dân tìm hiểu, giám sát".

THANH NHỊ

.