Bế mạc Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022

03:07, 04/07/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 1/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức bế mạc và trao giải Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2022. Dự lễ có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức hội thi Đặng Ngọc Dũng.
 
[links()]
 
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Minh Việt.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Minh Việt.
Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2022 diễn ra trong 2 ngày, với sự tham gia của 15 thí sinh. Các thí sinh đã thể hiện 3 phần thi gồm: Phần thi giáo án, giảng trực tiếp và trả lời câu hỏi. Theo đánh giá của Ban tổ chức, phần lớn các thí sinh chuẩn bị giáo án dự thi chất lượng, đảm bảo nội dung kiến thức cần truyền đạt, nhiều giáo án có sự mở rộng, liên hệ thực tế phù hợp với đối tượng người học. 
 
Một số giảng viên kết hợp tốt phương pháp sư phạm, sử dụng hiệu quả phương tiện giảng dạy, nhiều tư liệu, hình ảnh minh họa trong các trang slide, giúp cho phần thi phong phú, sinh động; có liên hệ với thực tế của tỉnh, của địa phương, đơn vị mình, để làm rõ hơn nội dung bài giảng. Nhiều giảng viên có phong thái tốt, diễn đạt mạch lạc, logic, làm nổi bật được nội dung trọng tâm của bài giảng... Về phần trả lời câu hỏi, các giảng viên đều nắm vững kiến thức bài giảng và nghiệp vụ giảng dạy, trả lời đúng trọng tâm...
 
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Minh Việt (Trung tâm Chính trị huyện Sơn Tịnh); 1 giải Nhì cho thí sinh Châu Thị Kim Loan (Trung tâm Chính trị huyện Bình Sơn); 2 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các thí sinh.
 
Phát biểu bế mạc hội thi, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức hội thi Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh, thành công của hội thi là một trong những nhân tố quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục lý luận chính trị theo sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Thường trực Tỉnh ủy. Đây là dịp để đội ngũ giảng viên giảng dạy lý luận chính trị được tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đổi mới kỹ năng, phương pháp giảng dạy. Đồng thời phát hiện, lựa chọn những giảng viên có kỹ năng, phương pháp giảng dạy tốt tham gia Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp khu vực thời gian tới; góp phần tạo sự chuyển biến về chất lượng và hiệu quả công tác giảng dạy lý luận chính trị trong tình hình mới...
 
Tin, ảnh: T.THUẬN
 
 
 

.