Báo Quảng Ngãi kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4

03:10, 16/10/2012
.

(QNĐT)- Trong hai ngày (15-16/10), Báo Quảng Ngãi đã tổ chức hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đối với tập thể Ban Biên tập và cá nhân các đồng chí trong Ban Biên tập Báo Quảng Ngãi, theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4. Đồng chí Phạm Thanh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, dự và chỉ đạo việc kiểm điểm.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Hải yêu cầu tập thể, cá nhân Ban Biên tập Báo Quảng Ngãi bám sát nội dung yêu cầu kiểm điểm theo đúng tinh thần Nghị quyết TƯ 4; đánh giá đúng sự thật, không nể nang, né tránh, chỉ rõ những khuyết điểm kéo dài trong thời gian qua. Qua đó làm rõ nguyên nhân; đề ra phương hướng khắc phục, tạo sự thống nhất cao trong tập thể Ban Biên tập, góp phần đưa tờ báo ngày càng phát triển.

Trên tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, tập thể và các thành viên trong Ban Biên tập đã nêu rõ những ưu, khuyết điểm trong quá trình chỉ đạo, điều hành hoạt động cơ quan trong thời gian qua, bám sát theo 3 vấn đề cấp bách nêu trong nghị quyết. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến những khuyết điểm trong công tác tư tưởng chính trị; vấn đề đoàn kết, nhất trí trong nội bộ; tình trạng hẫng hụt đội ngũ cán bộ, chậm kiện toàn sắp xếp bộ máy các phòng ban; nội dung, hình thức của tờ báo thiếu hấp dẫn, chậm đổi mới, chưa đáp ứng được yêu cầu của cấp uỷ đảng, chính quyền cũng như sự kỳ vọng của đông đảo bạn đọc trong tỉnh...
 
Tập thể Ban Biên tập cũng như cá nhân các đồng chí trong Ban Biên tập đã xác định mức độ trách nhiệm của mình và đề ra các giải pháp khắc phục nhanh, hiệu quả những hạn chế thiếu sót  trong thời gian đến. Trong đó tập trung kiện toàn bộ máy tổ chức; nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần đoàn kết; mạnh dạn cải tiến, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức tờ báo, đáp ứng yêu cầu của bạn đọc và bảo đảm đúng định hướng tuyên truyền.
 
Thay mặt Đoàn công tác số 6, đồng chí Phạm Thanh Hải đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức kiểm điểm, tự phê bình và phê bình của tập thể Ban Biên tập và cá nhân các đồng chí trong Ban Biên tập Báo Quảng Ngãi. Tập thể và các thành viên Ban Biên tập đã nghiêm túc nhìn nhận những thiếu sót, khuyết điểm, thể hiện được sự cầu thị.
 
Đồng chí Phạm Thanh Hải yêu cầu sau đợt kiểm điểm này, Ban Biên tập Báo Quảng Ngãi tiếp thu các ý kiến góp ý trong quá trình kiểm điểm, bổ sung hoàn thiện bản kiểm điểm của tập thể và cá nhân. Đồng thời có kế hoạch cụ thể khắc phục ngay những hạn chế, khuyết điểm, chú ý làm tốt công tác tư tưởng chính trị; công tác cán bộ; tăng cường đoàn kết nội bộ... góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền và tạo sức bật mới cho Báo Quảng Ngãi trong thời gian tới.
 
 
Thảo Nhi




 

.