Công an Quảng Ngãi thực hiện lời Bác dạy

01:08, 21/08/2012
.

(QNg)- Thấm nhuần sâu sắc 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, những tháng đầu năm 2012, lực lượng Công an Quảng Ngãi không ngừng đẩy mạnh phong trào học tập và thực hiện 6 lời dạy của Người, gắn với phong trào thi đua yêu nước nhằm xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

TIN LIÊN QUAN


Trong những tháng đầu năm 2012, trận tuyến phòng, chống tội phạm luôn diễn biến phức tạp và khó lường. Đặc biệt là càng ngày càng xuất hiện nhiều loại tội phạm mới như tội phạm có tổ chức, tội phạm công nghệ cao, tội phạm mang tính quốc tế... Dù đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, nhưng cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Ngãi luôn nêu cao tinh thần cảnh giác và đẩy mạnh đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác bảo đảm an ninh trật tự.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác bảo đảm an ninh trật tự.


Mỗi cán bộ chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân. Mỗi đơn vị, địa phương đều xây dựng chương trình hành động cụ thể. Cấp ủy từng đơn vị xây dựng mô hình người lãnh đạo theo đạo đức Hồ Chí Minh; giảm tối đa những thủ tục gây phiền hà cho nhân dân. Thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chương trình quốc gia về phòng, chống tội phạm; mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ an toàn các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước và của tỉnh; tổ chức phát động phong trào toàn dân tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm ở địa bàn dân cư; điều tra khám phá các vụ án nghiêm trọng...

Từ đầu năm đến nay, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã tập trung mở các đợt cao điểm, tấn công, trấn áp các loại tội phạm hình sự, tội phạm ma túy. Qua đó đã điều tra, khám phá 262/324 vụ xâm phạm trật tự xã hội, bắt, xử lí 543 đối tượng, thu hồi 563 triệu đồng và nhiều tài sản khác trị giá 421 triệu đồng; tạm giữ 173 mô tô, 353 triệu đồng... Bắt và vận động 60 đối tượng truy nã ra đầu thú; triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông và qua 5.454 lượt tuần tra, kiểm soát đã phát hiện 44.935 trường hợp vi phạm, phạt 16,6 tỉ đồng.

Công an Quảng Ngãi còn đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời kì mới; tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở các điểm dân cư, đưa ra kiểm điểm giáo dục trước dân cả trăm đối tượng; lập hồ sơ đề nghị đưa vào cơ sở giáo dục 13 đối tượng; thu gom đưa thi hành 9 đối tượng; đưa vào trường giáo dưỡng 19 đối tượng; giáo dục tại xã, phường 123 đối tượng khác...

Trên trận tuyến phòng chống ma túy, lực lượng Công an đã phát hiện 14 vụ, bắt và xử lí 12 đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 158,2 gram herôin, 1,46 gram ma túy tổng hợp, 19 tép herôin và tài sản khác trị giá 120 triệu đồng. Đa phần các đối tượng đều là những thanh niên không có việc làm, thích ăn chơi, sống hưởng thụ. Ngoài ra, bọn tội phạm ma túy thường "núp" trong nhà nghỉ để che mắt cơ quan điều tra... Dù có mưu mô xảo quyệt đến mấy, nhưng cuối cùng tội phạm ma túy cũng phải khuất phục trước sự mưu trí, dũng cảm của các chiến sĩ Công an Quảng Ngãi. Chiến công nối tiếp chiến công của lực lượng Công an Quảng Ngãi đã mang lại niềm tin cho người dân.

Quảng Ngãi đang ngày một phát triển, đời sống của người dân không ngừng tăng lên. Bộ mặt đô thị ngày một khang trang hiện đại, an ninh trật tự được giữ vững ổn định. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an nhân dân tỉnh nhà - Những người không quản khó khăn gian khổ, túc trực trên mọi trận tuyến để mang đến sự bình yên cho nhân dân.


Bài, ảnh: Bá Sơn
 


.