Bế mạc Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XI

02:03, 14/03/2012
.

Đại hội mở ra bước phát triển mới của phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển bền vững và thịnh vượng của đất nước.

TIN LIÊN QUAN


Sáng 14/3, Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XI chính thức bế mạc. Tham dự đại hội có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm cùng lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương, gần 1000 đại biểu và các bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XI là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong việc phá huy vai trò, tiềm năng, sức sáng tạo và khả năng đóng góp cao nhất của phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước, khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của xã hội đối với phụ nữ và tổ chức Hội.
 

 Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa phát biểu bế mạc đại hội
Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa phát biểu bế mạc đại hội


Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, hội nhập, phát triển”, Đại hội đã đánh giá cao phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhiệm kỳ 2007 – 2012; quyết định mục tiêu, nhiệm vụ của Hội nhiệm kỳ 2012 – 2017; kiểm điểm công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Ban chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong nhiệm kỳ 2007 – 2012; Bầu ban chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhiệm kỳ 2012 – 2017; Quyết định thông qua Điều lệ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (bổ sung, sửa đổi).

Đại hội tập trung đánh giá phong trào phụ nữ và kết quả hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhiệm kỳ 2007 – 2012, nghe tham luận của đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, đoàn thể, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp và đại biểu dự Đại hội; thảo luận mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2012 – 2017, bầu cử Ban Chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khóa XI; thảo luận và biểu quyết thông qu Điều lệ Đại hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Theo đó, tại Đại hội đã có 6 tham luận của các Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh, thành; 10 tham luận của các Bộ, ngành; 3 tham luận của các cá nhân tiêu biểu. Các tham luận đều ghi nhận, đánh giá của các cấp Hội, các Bộ, ngành về phong trào phụ nữ trên các lĩnh vực, về vai trò của Hội trong thực hiện mục tiêu bình đẳng giới... cũng như đưa ra những đề xuất, kiến nghị nhằm góp phần đưa phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội ngày càng phát triển trong giai đoạn mới.

Bên cạnh đó, Hội cũng đặt mục tiêu, nhiệm vụ trong 5 năm tới với 8 chỉ tiêu, 3 khâu đột phá, 6 nhiệm vụ trọng tâm và 5 giải pháp lớn.

Cũng tại lễ bế mạc, Ban chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khóa XI với 163 thành viên chính thức ra mắt. Đại hội cũng tiếp tục tin tưởng bà Nguyễn Thị Thanh Hòa giữ vị trí Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khóa XI. Bên cạnh đó còn có 7 Phó Chủ tịch gồm các bà: Trần Thanh Bình, Nguyễn Thị Kim Thúy, Hoàng Thị Ái Nhiên, Nguyễn Thị Tuyết, Bùi Thu Hà, Nguyễn Thị Thu Hà và Trần Thị Hương.

Trong 3 ngày chính thức diễn ra (từ 12-14/3), Đại hội vinh dự đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng các Bộ, trưởng các ban ngành Đảng, các mẹ Việt Nam anh hùng…

Phát biểu tại lễ bế mạc, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa cảm ơn các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, đoàn thể trong nước, bạn bè quốc tế đã có những đóng góp, làm nên thành công của Đại hội. Đại hội sẽ mở ra bước phát triển mới của phong trào phụ nữ, quyết định được những vấn đề lớn ảnh hưởng tới sự phát triển của phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển bền vững và thịnh vượng của đất nước.

Chúc mừng thành công của Đại hội, GS – Anh hùng Lao động Vũ Khiêu đã tặng đôi câu đối mang dòng chữ: “Buổi canh tân đã lắm gian nan. Gánh nửa giang sơn trên đất Việt. Thời hội nhập càng nhiều thử thách/Nhân đôi tài đức dưới trời Nam”.

Theo VOV
 


.