Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh

02:08, 21/08/2010
.

(QNĐT)- Trong 2 ngày 20-21/8, tại hội trường Công an tỉnh, Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2010- 2015. 
 
Đồng chí Cao Khoa-Phó Bí thư thường trực  Tỉnh ủy tặng cờ cho các đội bóng
Đồng chí Cao Khoa- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại đại hội.
Về dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Hòa Bình-Bí thư Tỉnh ủy; Cao Khoa-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Toản-Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Huế-Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tuấn- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh uỷ và 249 đại biểu đại diện cho 2.700 đảng viên thuộc Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh...
 
Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tương đối toàn diện, đạt được những kết quả đáng khích lệ. 
 
Công tác chính trị tư tưởng được tăng cường, gắn kết chặt chẽ với việc triển khai thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan, đơn vị.
 
Công tác tổ chức xây dựng Đảng đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, tỷ lệ đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, kết nạp đảng viên mới đều tăng khá so với nhiệm kỳ trước và vượt so với kế hoạch đề ra. Từ đầu nhiệm kỳ đến hết tháng 4/2010, đã có 597 đảng viên mới được kết nạp, đạt 119,40%; 586 đảng viên dự bị được công nhận chính thức.
 
Công tác kiểm tra, giám sát có nhiều tiến bộ, chất lượng từng bước được nâng lên và đi dần vào nền nếp, góp phần giữ vững kỷ luật và kỷ cương, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ.
 
Ban thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh luôn coi trọng công tác lãnh đạo xây dựng các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội trực thuộc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ khối, các cấp ủy và tổ chức đảng cơ sở đã phối hợp với lãnh đạo cơ quan chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức viên chức trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận, Đoàn thể cấp tỉnh xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để triển khai quán triệt, thực hiện kịp thời, có hiệu quả chủ trương của TƯ và của Tỉnh ủy.
 
Các đại biểu tham dự đại hội
Các đại biểu dự đại hội.
 
Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các đoàn thể quần chúng, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong hội viên, đoàn viên, đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các chủ trương của TƯ và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.  
 
Phát biểu tại đại hội, đồng chí Cao Khoa-Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Phó Bí thư cũng lưu ý một số nội dung mà Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh cần lưu ý, đó là từ những chủ trương của đại hội lần này, Ban chấp hành, Ban thường vụ Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh cần tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy và tổ chức cơ sở Đảng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Khối chấp hành triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, mà cụ thể tham gia xây dựng và phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác của cơ quan, đơn vị.
 
Tăng cường lãnh đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, gắn với đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh là đạo đức, là văn minh"", làm cho mỗi cán bộ, đảng viên thể hiện rõ vai trò tiên phong, gương mẫu trong công tác, trong đời sống sinh hoạt hàng ngày ở cơ quan đơn vị và nơi cư trú.
 
Các cấp ủy Đảng cơ sở trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh phải coi trọng hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tổ chức đoàn thể; chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ và định hướng nội dung hoạt động, đồng thời chủ động phối hợp với lãnh đạo cơ quan, tạo mọi thuận lợi để các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên, cựu chiến binh và nữ công hoạt động có hiệu quả...
 
BCH mới ra mắt
BCH mới ra mắt.
 
Tại đại hội, các đại biểu đã thống nhất cao với một số chỉ tiêu mà Nghị quyết đại hội đã đề ra, đó là phấn đấu đạt tỷ lệ bình quân cán bộ đảng viên tham gia học tập các nghị quyết của Đảng đạt từ 98% trở lên; phấn đấu 100% cán bộ, đảng viên phải viết, nói làm làm theo chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng.
 
Phấn đấu hàng năm, kết nạp ít nhất 110 đảng viên (cả nhiệm kỳ 550 đảng viên). Mở ít nhất 10 lớp đối tượng đảng, 5 lớp lý luận chính trị phổ thông cho 100% đảng viên mới. Hằng năm có trên 80% tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh; trên 80% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ; hạn chế tổ chức cơ sở đảng yếu kém dưới 1,5%. 
 
Lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đoàn thể chính trị hằng năm đạt tiêu chuẩn vững mạnh từ 80% trở lên; có trên 80% tổ chức cơ sở đảng được kiểm tra, giám sát. Phấn đấu hằng năm, 100% các cơ quan, đơn vị  trong khối các cơ quan tỉnh đều hoàn thành nhiệm vụ chính trị, trong đó ít nhất 2/3 số cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trên 80% các cơ quan, đơn vị trong khối đạt chuẩn "cơ quan văn hóa", phấn đấu không có đảng viên vi phạm chính sách dân số...
 
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 31 đồng chí; Ban thường vụ 9 đồng chí; đồng chí Cao Việt Hiến được tín nhiệm tái đắc cử chức vụ Bí thư; đồng chí Lâm Ngọc Luyến được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015. Đại hội cũng đã bầu 26 đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XVIII.
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.