Đại hội đại biểu đảng bộ Đức Phổ lần thứ XIX nhiệm kỳ 2010 - 2015 thành công tốt đẹp

09:08, 16/08/2010
.

(QNg) -Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Đức Phổ lần thứ XIX, diễn ra trong 3 ngày (từ 11 đến 13/8/2010). Dự đại hội có 225 đại biểu, đại diện cho trên 3.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ. Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hòa Bình dự và phát biểu chỉ đạo đại hội. Đại diện lãnh đạo các ban Đảng tỉnh, sở, ngành của tỉnh; cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh và huyện Đức Phổ qua các thời kỳ… dự đại hội.

Báo cáo Chính trị của BCH Huyện ủy Đức Phổ nhiệm kỳ XVIII tại đại hội nêu rõ: 5 năm qua, với tinh thần đoàn kết, tin tưởng vào sự nghiệp đổi mới của Đảng, với quyết tâm cao, Đảng bộ, quân và dân Đức Phổ đã phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII đạt được nhiều kết quả. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng với tốc độ khá cao, giá trị sản xuất tăng bình quân hằng năm 20,5%.

Cơ cấu giá trị sản xuất các ngành kinh tế chuyển dịch tích cực và đúng định hướng, tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và dịch vụ. Nhiều chỉ tiêu cơ bản đạt khá như giá trị sản xuất trên 1 ha canh tác đạt trên 40 triệu đồng, bằng 125% so với bình quân toàn tỉnh.

Công tác quy hoạch và đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đạt một số kết quả quan trọng, ba vùng kinh tế động lực hình thành ngày càng rõ nét. Các hoạt động văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ, giáo dục và đào tạo ngày càng phát triển về quy mô, chất lượng. Chương trình xoá đói, giảm nghèo, tạo việc làm và các chính sách xã hội được tổ chức thực hiện tốt hơn. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân cải thiện đáng kể.

Quốc phòng - an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể đạt nhiều kết quả quan trọng, Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" triển khai thực hiện tốt, tạo nên phong trào thi đua "Học tập và làm theo" tấm gương Hồ Chí Minh sôi nổi trong toàn huyện…

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Bí thư Tỉnh uỷ  Nguyễn Hòa Bình thống nhất với những đánh giá về thành tựu đạt được và những tồn tại hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ qua, mục tiêu tổng quát, chỉ tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu của nhiệm kỳ 2010 - 2015 nêu trong Báo cáo Chính trị của Đức Phổ. 

Bí thư Tỉnh ủy đã lưu ý một số nội dung liên quan đến nhiệm vụ của Đảng bộ Đức Phổ trong nhiệm kỳ đến là huyện cần tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, để đạt được mục tiêu "đến năm 2015 trở thành địa bàn có công nghiệp phát triển". Đẩy mạnh thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và nâng cao đời sống nông dân. Hỗ trợ và đẩy mạnh phát triển kinh tế trang trại để làm trung tâm phát triển kinh tế hàng hoá ở nông thôn. Tập trung xây dựng Thị trấn Đức Phổ đáp ứng các tiêu chí của đô thị loại 4. Chú trọng phát triển nghề cá một cách toàn diện và bền vững theo các hướng liên hoàn: Đánh bắt, nuôi trồng, chế biến hải sản và hậu cần nghề cá.

Tập trung đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội, nhất là nhu cầu lao động cho khu công nghiệp, các cụm công nghiệp, khu dịch vụ, du lịch. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống. Cần tiếp tục chuẩn hóa đội ngũ cán bộ và thực hiện Chiến lược cán bộ đến năm 2020. Chuẩn bị lực lượng kế thừa trên cơ sở đội ngũ cán bộ chủ chốt hiện có và cần chuẩn bị và bố trí số cán bộ trẻ được đào tạo chính quy, có tâm huyết với quê hương, dám nghĩ, dám làm vào các cương vị lãnh đạo - xem đây là nguồn cán bộ không chỉ cho huyện, mà còn cho tỉnh và cao hơn (Báo Quảng Ngãi trích đăng bài phát biểu trong số báo này).

Đại hội đã bầu 45 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XIX và bầu 23 đại biểu chính thức dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Đồng chí Nguyễn Đinh được đại hội bầu tiếp tục giữ chức Bí thư Huyện uỷ, nhiệm kỳ 2010 – 2015.

P.V

.