Thăm Khu lưu niệm nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu

09:10, 11/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 11/10, Đoàn công tác đi học tập và trao đổi kinh nghiệm tại các tỉnh phía nam của Báo Quảng Ngãi đã đến dâng hương tại Khu tưởng niệm nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, ở huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
 
Tiếp và tham gia dâng hương tại Khu tưởng niệm nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu cùng Đoàn công tác của Báo Quảng Ngãi có Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa - Vũng Tàu Đỗ Nguyễn Hoàng Dung cũng lãnh đạo các phòng, phóng viên của báo.
 
Sau khi dâng hương tại Đài tưởng niệm nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, các thành viên trong đoàn được nghe giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của chị cũng như quê hương huyện Đất Đỏ.
 
Chú thích...
Đoàn công tác của Báo Quảng Ngãi chụp hình lưu niệm tại Nhà lưu niệm nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu.
Để ghi nhớ công ơn chị Võ Thị Sáu và nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, năm 1980, Huyện ủy, UBND huyện Long Đất (nay là huyện Long Điền và Đất Đỏ) đã xây dựng công viên, tượng đài nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu trên khu đất có diện tích 4.100m2 tại thị trấn Đất Đỏ. Trong công viên có đặt bức tượng bằng đồng cao 7m, khắc họa hình ảnh chị Sáu ngẩng cao đầu, hiên ngang khi ra pháp trường. Năm 2001, huyện Đất Đỏ xây dựng Đền thờ Võ Thị Sáu ngay phía sau tượng đài, trưng bày tư liệu hình ảnh về cuộc đời của chị Sáu từ lúc bắt đầu tham gia cách mạng cho đến khi bị bắt, hy sinh và các hình ảnh liên quan của huyện qua các thời kỳ.
 
Chú thích...
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức và Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa - Vũng Tàu  Đỗ Nguyễn Hoàng Dung dâng hương tại tượng đài nữ Anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu.

 

Cách công viên tượng đài và đền thờ khoảng 100m là Nhà lưu niệm nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu. Nơi đây trước kia là căn nhà được gia đình chị Sáu thuê ở khi chị mới 4 tuổi. Đầu thập niên 1980, ngôi nhà được trùng tu lại nguyên trạng ban đầu và được công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp quốc gia theo Quyết định số 15/QĐ-BT năm 1986. Ngôi nhà có lối kiến trúc đặc trưng của làng quê Việt Nam, xung quanh được che bằng các tấm ván gỗ, mái lợp ngói âm dương. Căn nhà có 2 phòng nhỏ, phòng ngoài ở giữa bài trí tủ thờ gia tiên, kế sát bên vách phía phải là bộ ván gỗ. Phía trong là nơi nghỉ của ông bà song thân. Nối giữa phòng ngoài và phòng trong là một hành lang nhỏ thông ra phía sau nhà...

 
Chú thích...
Đoàn công tác của Báo Quảng Ngãi và Báo Bà Rịa - Vũng Tàu nghe giới thiệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của chị Sáu.

 

Chuyến viếng thăm lần này giúp cán bộ, nhân viên của Báo Quảng Ngãi hiểu sâu sắc hơn về người nữ cộng sản kiên trung, bất khuất hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ cũng như cuộc đấu tranh anh dũng của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng.

 
Qua đó, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc trong việc tiếp bước các thế hệ cha ông, gìn giữ và phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, tích cực xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa.
 
Tin, ảnh: XUÂN HIẾU 
 

.