Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại TP.Quảng Ngãi

01:07, 26/07/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng 26/7, Đoàn công tác của Quốc hội do Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn đã đến viếng, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.Quảng Ngãi và thăm người có công với cách mạng trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.
[links()]
 
Dự lễ dâng hương về phía tỉnh Quảng Ngãi có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh và lãnh đạo TP.Quảng Ngãi.
 
Trong không khí trang nghiêm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã dành phút mặc niệm, dâng hoa và thắp hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành lại hòa bình, độc lập cho Tổ quốc. 
 
Với lòng thành kính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các thành viên trong đoàn đã thắp hương từng phần mộ của các anh hùng, liệt sĩ.
 
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.Quảng Ngãi.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.Quảng Ngãi.

 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn công tác của Quốc hội và lãnh đạo tỉnh Quảng dành một phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân công ơn các anh hùng liệt sĩ.
Các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân công ơn các anh hùng, liệt sĩ.

 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương lên các phần mộ liệt sĩ.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương lên các phần mộ liệt sĩ.

Sau lễ viếng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và các thành viên trong đoàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Thư năm nay 97 tuổi và gia đình thương binh 1/4 Phan Quang Nam tại phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn công tác của Quốc hội và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi thăm Mẹ VNAH Lê Thị Thư .
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn công tác của Quốc hội và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi thăm Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thư.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Thư và thương binh 1/4 Phan Quang Nam; đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn tới những đóng góp của Mẹ Lê Thị Thư, thương binh Phan Quang Nam và các thế hệ đi trước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch Quốc hội chúc Mẹ Lê Thị Thư và thương binh Phan Quang Nam luôn mạnh khỏe, mãi là tấm gương sáng cho con cháu 

Tin, ảnh: N.ĐỨC
 

.