Không tham mưu cấp quyết định chủ trương đầu tư kinh doanh xăng dầu trên tuyến Quốc lộ 1

10:06, 20/06/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 20/6, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp để nghe và chỉ đạo xử lý vướng mắc đối với các dự án thương mại, dịch vụ tại khu vực phía Nam tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Mộ Đức (Mộ Đức). Dự cuộc họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền.
[links()]
 
Trên địa bàn thị trấn Mộ Đức tại khu vực tuyến tránh Quốc lộ 1 đầu phía nam, trong năm 2019, UBND tỉnh đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 3 dự án là Khu dịch vụ tổng hợp trung tâm huyện Mộ Đức; Khu thương mại dịch vụ Phi Bảo và Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Thiên Phúc.
 
Đến nay, việc thực hiện hạng mục xăng dầu của 2 dự án Khu dịch vụ tổng hợp trung tâm huyện Mộ Đức và dự án Khu thương mại dịch vụ Phi Bảo không đảm bảo khoảng cách theo quy định của Bộ Xây dựng. Cùng với đó, tiến độ thực hiện đầu tư dự án Khu thương mại dịch vụ Phi Bảo đã hết. 
 
Với dự án Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Thiên Phúc, đến thời điểm này, dự án không phù hợp Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Mộ Đức, không phù hợp Quy hoạch chung thị trấn Mộ Đức, không có trong Quy hoạch đấu nối giao thông vào Quốc lộ 1.
 
 Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận cuộc họp.
 
Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, các sở, ban, ngành, huyện Mộ Đức đã đóng góp ý kiến vào đề xuất hướng xử lý vướng mắc của Sở KH&ĐT.
 
Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu Sở KH&ĐT cũng như các sở, ngành không tham mưu cho UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư cho tất cả các tổ chức, cá nhân đăng ký kinh doanh xăng dầu trên tuyến Quốc lộ 1, kể cả các tuyến tránh.
 
Việc cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 3 cửa hàng xăng dầu tại cùng một địa điểm, trách nhiệm trước hết thuộc về cơ quan tham mưu là Sở KH&ĐT, các sở, ngành, huyện Mộ Đức, trong đó có trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đến khó khăn trong việc giải quyết các bước tiếp theo của nhà đầu tư làm ảnh hưởng đến niềm tin của nhà đầu tư với việc giải quyết của chính quyền. Chủ tịch UBND tỉnh nghiêm túc phê bình Sở KH&ĐT tham mưu hướng xử lý không có chính kiến rõ ràng, thiếu kiên quyết.
 
Về hướng xử lý, Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Thứ tự ưu tiên, trước hết là ưu tiên cho doanh nghiệp có vốn, xuất đầu tư cao trên diện tích đất. Tiếp đến là doanh nghiệp có quyết định chủ trương đầu tư còn thời hạn, doanh nghiệp triển khai thủ tục đất đai xong thì ưu tiên giải quyết trước. 
 
Với doanh nghiệp không còn đủ điều kiện để triển khai thì UBND tỉnh sẽ xem xét giải quyết. UBND tỉnh chỉ chọn những doanh nghiệp có quyết định chủ trương đầu tư còn thời hạn và có đã quyết định giao đất.
 
Tuy nhiên để đảm bảo hài hòa và sự chia sẻ của nhà đầu tư đối với việc giải quyết của tỉnh, các doanh nghiệp ngồi lại bàn bạc, trên tinh thần là các sở, ngành, địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp không đủ điều kiện để giải quyết các bước tiếp theo. 
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 

.