Bế mạc Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XIII: Kỳ họp thành công tốt đẹp

02:12, 10/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 10/12, sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và tiến hành bế mạc.
[links()]
 
Tại kỳ họp, trên cơ sở báo cáo của UBND tỉnh về tình hình KT - XH, quốc phòng - an ninh năm 2021, nhiệm vụ, giải pháp năm 2022; báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh; HĐND tỉnh đã thảo luận, phân tích sâu sắc và toàn diện những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
 
Qua thảo luận, các đại biểu HĐND tỉnh nhận định, năm 2021, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, các hoạt động KT - XH của tỉnh bị ảnh hưởng rất lớn bởi đại dịch Covid-19, biến đổi khí hậu, thời tiết khắc nghiệt và dịch bệnh ở đàn gia súc, gia cầm; song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn, vừa tích cực, quyết liệt phòng chống dịch bệnh, vừa đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
 
Tuy nhiên, trước yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Ngãi, HĐND tỉnh yêu cầu các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị phải nghiêm túc đánh giá, rút kinh nghiệm và có chủ trương, giải pháp hữu hiệu khắc phục bằng được những tồn tại, hạn chế đã được UBND tỉnh chỉ ra trong báo cáo và đã được HĐND tỉnh phân tích, thảo luận và thống nhất tại kỳ họp.
 
Các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp
Các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp.
 
Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XIII diễn ra trong bối cảnh chúng ta đã và đang trải qua giai đoạn rất khó khăn do đợt dịch thứ tư của đại dịch Covid-19; một số chỉ tiêu KT - XH năm 2021 chưa đạt so với kế hoạch, là thách thức rất lớn đến việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH của năm 2021 và cả giai đoạn 2021 - 2025.
 
Trong bối cảnh đó, với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã phân tích, đánh giá một cách khách quan, toàn diện những thời cơ, thuận lợi và những khó khăn, thách thức trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022. Yêu cầu UBND tỉnh, các cấp, các ngành phải “quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả” hơn nữa, thực hiện tốt phương châm “Đồng tâm, đồng lòng, đồng sức, đồng bộ, đồng mục tiêu”; tập trung cao nhất cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo các biện pháp phù hợp với tình hình mới để thực hiện thắng lợi ở mức cao nhất các chỉ tiêu năm 2022.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu bế mạc kỳ họp
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu bế mạc kỳ họp.
 
Trên cơ sở xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND và UBND tỉnh trình kỳ họp, HĐND tỉnh đã thông qua 27 nghị quyết. “Đây là những nghị quyết quan trọng, liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh và sự phát triển của tỉnh. HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh sớm cụ thể hóa và nghiêm túc tổ chức thực hiện để sau khi được ban hành, nội dung các nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống. Đề nghị các Ban của HĐND và các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy vai trò giám sát, vận động các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua”, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị. 
 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng, đánh giá năm 2021, tỉnh chúng ta có nhiều khởi sắc, nhưng không thể phủ nhận những hạn chế, khó khăn. Chúng ta đang bước vào một hành trình mới, sẽ có nhiều thử thách mới, nhiều trở ngại mới, áp lực mới và cả nhiều vinh quang mới. Nên nhớ rằng, nếu biển lặng thì ai cũng là hoa tiêu giỏi, chúng ta không chạy một mình mà người khác cũng đang lấy đà, tăng tốc và vượt lên, chúng ta không thể tụt lại phía sau, ngược lại phải bứt phá để vượt lên phía trước. Chúng ta đi chậm là đồng nghĩa với việc thoái bộ, đi ngược lại dòng chảy của thời đại. Nếu chúng ta không muốn bỏ lại phía sau thì hãy học khi người khác ngủ, hãy lao động khi người khác lười nhác và hãy hành động khi người khác còn chần chừ. Chúng ta không thể chỉ nghĩ về những quyền lợi thành tích cá nhân mà cần hướng đến sự hài lòng, niềm hạnh phúc cho hơn 1,2 triệu người dân Quảng Ngãi.
 
Các đại  biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết
 
Với tinh thần, trách nhiệm làm việc nghiêm túc, hiệu quả của các vị đại biểu, Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XIII đã thành công tốt đẹp. Những nội dung, kết quả của kỳ họp lần này sẽ là cơ sở để tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ, phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch phát triển KT - XH năm 2022 và những năm tiếp theo.
 
Tại phiên bế mạc, HĐND tỉnh khóa XIII đã xem xét, biểu quyết thông qua các Nghị quyết về Kế hoạch phát triển KT - XH năm 2022; Quy định chính sách hỗ trợ hàng tháng đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố và người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh; Quy định mức chi quà tặng nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) và Tết cổ truyền trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. 
N.ĐỨC – X.HIẾU
 
 

.