Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương làm việc tại Lý Sơn

09:04, 05/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 4.4, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Nguyễn Lam - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Lý Sơn.

Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam phát biểu tại buổi làm việc.                         Ảnh: T.THUẬN
Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: T.THUẬN


Báo cáo với Đoàn công tác, lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy Lý Sơn cho biết: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp đã được Huyện ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo theo đúng quy định, đảm bảo tiến độ. Sau Hội nghị hiệp thương lần hai, toàn huyện có 53 người ứng cử đại biểu HĐND huyện và 134 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Theo kế hoạch, việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú sẽ tiến hành từ ngày 6 đến ngày 8.4 và ngày 20.4 sẽ tiến hành Hội nghị hiệp thương lần 3.


Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Sơn đã phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, quyết định, kết luận, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận, nhất là Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới. Qua đó, công tác dân vận đã đạt kết quả thiết thực, nhất là trong vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam cho rằng, đảo Lý Sơn nằm trong hệ thống các đảo tiền tiêu về phía biển, có vị trí quan trọng trong việc đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng kinh tế, bảo vệ chủ quyền an ninh biển đảo.

Đây còn là nơi lưu giữ nhiều nét văn hóa độc đáo, lâu đời. Do đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện đảo phải phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng huyện đảo ngày càng giàu mạnh, xứng đáng là đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Làm tốt công tác tôn giáo và công tác dân tộc; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận, công tác tôn giáo để nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng cốt cán tôn giáo trên địa bàn huyện, đẩy mạnh các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Dân vận khéo” gắn với xây dựng nông thôn mới, trước mắt là thực hiện thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp,  nhiệm kỳ 2016-2021.

Thanh Thuận
 


.