Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi: Đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

02:04, 21/04/2013
.

(QNĐT)- Sáng 21/4, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức gặp mặt nhân Kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950- 21/4/2013); đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và trao thưởng tác phẩm báo chí về Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích và đông đảo các hội viên.

TIN LIÊN QUAN


Hội Nhà báo Việt Nam được thành lập ngày 21/4/1950 tại xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc nằm trong an toàn khu Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, theo chủ trương của Thường vụ Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ban đầu, Hội có tên là Hội những người viết báo Việt Nam. Trải qua 63 năm hoạt động, Hội Nhà báo Việt Nam nay đã trở thành một tổ chức hoàn chỉnh, có cơ sở đầy đủ ở 3 cấp và trải rộng trong 63 tỉnh với gần 2 vạn hội viên- nhà báo. Hội có uy tín lớn trong xã hội, được Đảng tin cậy, nhân dân yêu quý và đặt nhiều kỳ vọng.
 
Trong tiến trình lịch sử báo chí cách mạng, Quảng Ngãi là một trong số ít địa phương ở miền Trung xuất hiện báo chí cách mạng từ rất sớm- trước những năm 1930. Tuy nhiên, tổ chức Hội Nhà báo lại ra đời khá muộn, chỉ cách đây 24 năm (26/9/1989) và trải qua không ít thăng trầm.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội Nhà báo tỉnh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội Nhà báo tỉnh


Vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tổ chức Hội luôn được củng cố, kiện toàn và phát triển. Từ 2 chi hội cơ sở với 52 hội viên vào năm 1992, đến nay, Hội Nhà báo tỉnh có 6 chi hội cơ sở, 3 câu lạc bộ báo chí với tổng số 150 hội viên. Hoạt động của Hội đến nay đã có nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng và đã mang lại hiệu quả rõ rệt.

Với sự nỗ lực vượt bậc của các cấp Hội và toàn thể hội viên, vị thế của Hội Nhà báo tỉnh từ ở tốp cuối đã vươn lên tốp đầu trong phong trào thi đua yêu nước của Hội Nhà báo Việt Nam. Từ năm 2007 đến năm 2012, Hội Nhà báo tỉnh đã nhận được 3 cờ thi đua xuất sắc, 10 Bằng khen của UBND tỉnh, Hội Nhà Báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương. Đặc biệt, 8/2012 Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh vì đã có thành tích công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Các tác giả có tác phẩm đạt giải A, viết về Nhà máy Lọc dầu Dung Quất
Các tác giả có tác phẩm đạt giải A, viết về Nhà máy Lọc dầu Dung Quất


Nhân buổi gặp mặt, Hội Nhà Báo Việt Nam tỉnh cũng đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua của Hội Nhà Báo Việt Nam cho tập thể Hội xuất sắc. Ngoài ra, Hội Nhà báo Việt Nam cũng tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong xây dựng Hội; Hội Nhà báo tỉnh, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất trao thưởng cho 24 tác phẩm báo chí về Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.



Tin, ảnh: N. Đức
 


.