Hội người mù tỉnh tổng kết 5 năm Cuộc vận động Bình đẳng hòa nhập cộng đồng

10:12, 29/12/2012
.

(QNĐT)- Sáng 29/12, Hội Người mù tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập cộng đồng” giai đoạn 2007- 2012. Đến dự có đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

TIN LIÊN QUAN


Qua 5 năm, Hội người mù tỉnh đã không ngừng phát triển, thể hiện rõ vai trò là tổ chức đại diện quyền lợi của người mù, tạo điều kiện nhu cầu làm việc và nâng cao đời sống tinh thần cho người mù. Các cấp Hội đã khảo sát, lập dự án cho trên 390 lượt người vay với tổng số tiền gần 2,2 tỷ đồng phát triển kinh tế gia đình. Mở hơn 30 lớp tập huấn đào tạo các nghề như: tẩm quất, bó chổi, làm tăm, nhang…. giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động. Ngoài ra, Hội còn tích cực vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng 25 nhà tình thương cho hội viên nghèo…

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Trong thời gian tới, Hội Người mù tỉnh tiếp tục tổ chức sinh hoạt trong toàn Hội, quán triệt sâu sắc nội dung cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng, hòa nhập cộng đồng”; huy động mọi nguồn lực trong và ngoài tỉnh tạo điều kiện chăm sóc cho người mù. Đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hóa- văn nghệ- thể thao, xây dựng cuộc sống lành mạnh, phấn khởi, lạc quan cùng chung sức, chung lòng thực hiện tốt cuộc vận động trong những năm tiếp theo.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được trong hoạt đồng của Hội người mù tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội tiếp tục phát huy, triển khai cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập cộng đồng”  sâu rộng, có ảnh hưởng tích cực đến đời sống của hội viên người mù.

Đồng chí Lê Quang Thích mong muốn, thông qua các nội dung hoạt động, Hội tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm xây dựng tổ chức Hội, tăng cường tình đoàn kết tương thân, tương ái giúp đỡ nhau trong học tập, lao động sản xuất và đời sống, qua đó dần xóa bỏ mặc cảm, tự ti, vươn lên sống có ích cho gia đình và xã hội…

 


Thanh Phương
 

 


.