Tạm đình chỉ công tác BQL chợ Quảng Ngãi

10:02, 14/02/2012
.

(QNĐT)- Sáng 14-2, Ông Ngô Văn Tươi- Phó giám đốc Công ty cổ phần Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi (đơn vị quản lý chợ Quảng Ngãi) cho biết, đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác Ban quản lý chợ Quảng Ngãi, gồm 2 lãnh đạo là ông Trần Quang Vinh- giám đốc Ban quản lý chợ và Nguyễn Đức Vinh- Phó giám đốc chợ, 7 bảo vệ và 1 thợ điện để phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng.

Liên quan đến việc hỗ trợ tiểu thương, UBMTTQVN tỉnh cũng đã tiến hành hỗ trợ cho mỗi hộ tiểu thương 3 triệu đồng. Như vậy, mỗi hộ tiểu thương được nhận 17 triệu đồng hỗ trợ, trong đó 5 triệu của UBND thành phố, 9 triệu của Công ty cổ phần nông sản Quảng Ngãi và 3 triệu từ UBMTTQVN tỉnh.
 
Tiểu thương xem danh sách nhận tiền hỗ trợ tại chi nhánh Kho bạc nhà nước
Tiểu thương xem danh sách nhận tiền hỗ trợ tại chi nhánh Kho bạc nhà nước Quảng Ngãi.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có văn bản đề nghị thống đốc Ngân hàng Nhà nước xem xét, chỉ đạo  các ngân hàng thương mại khoanh nợ, miễn, giảm lãi đối với khoản vay của các hộ tiểu thương bị thiệt hại do vụ cháy chợ Quảng Ngãi.

Khoản dư nợ này là 37,318 tỉ đồng của các ngân hàng trong tỉnh. Tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xem xét hỗ trợ khoản vốn vay ưu đãi để 424 hộ tiểu thương bị thiệt hại được vay vốn tiếp tục kinh doanh với mức cho vay 50 triệu đồng/hộ. Đối với các hộ tiểu thương có tiền bị cháy không đủ tiêu chuẩn, đề nghị thống đốc Ngân hàng Nhà nước xem xét được đổi số tiền để giảm bớt thiệt hại cho tiểu thương.
 

Tin, ảnh: M.Toàn
 
TIN LIÊN QUAN

 

.