Ngắt giám sát hành trình, 10 thuyền trưởng tàu cá bị xử phạt

08:10, 25/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Ngãi vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 thuyền trưởng tàu cá về hành vi vi phạm quy định trong hoạt động khai thác thủy sản. Cùng với đó, đơn vị này cũng đã tước chứng chỉ điều khiển phương tiện tàu cá của các thuyền trưởng vi phạm.
[links()]
 
>> Xem Video:
 
 
Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Ngãi quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 thuyền trưởng tàu cá cư trú tại địa bàn phường Phổ Thạnh, TX.Đức Phổ với tổng số tiền 250 triệu đồng về hành vi không duy trì hoạt động của thiết bị giám sát hành trình trong quá trình hành nghề trên biển. Cùng với đó, đơn vị cũng bổ sung thêm mức phạt bằng hình thức tước chứng chỉ thuyền trưởng của các cá nhân vi phạm trong thời hạn 4 tháng 15 ngày.
 
Hồ sơ xử lý vi phạm cho thấy, 10 thuyền trưởng trên tạm trú tại các cảng cá tại địa bàn TP.Đà Nẵng và đi hành nghề khai thác thủy sản ở vùng biển phía bắc và Vịnh Bắc bộ. Trong quá trình khai thác, cũng như ra vào mua bán hải sản, các tàu này cố ý ngắt tín hiệu kết nối hành trình với cơ quan chức năng, gây khó khăn cho công tác quản lý, giám sát phương tiện hoạt động nghề cá của địa phương.
 
Sau thời gian hành nghề, 10 thuyền trưởng đưa tàu trở về cảng cá Sa Huỳnh, tỉnh Quảng Ngãi neo đậu, BĐBP Quảng Ngãi đã xác minh làm rõ hành vi và quyết định xử phạt mỗi thuyền trưởng 25 triệu đồng.
 
Thực hiện: K.TOÀN- H.P

.