Tung tin thất thiệt về virus Corona, một chủ tài khoản FB bị xử lý

04:02, 08/02/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 8.2, cơ quan công an đã xác minh làm rõ và củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định chủ tài khoản facebook "Danh Ryker" vì tung tin thất thiệt về dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV), gây hoang mang dư luận. 
Hãy nhấn vào đường link bên dưới để tải ứng dụng Báo Quảng Ngãi trên Google Play và App Store.
 
Theo đó, 9h ngày 7.2, tài khoản facebook "Danh Ryker" đã đăng tải thông tin “Welcom Anh Corona đã đến với Lý Sơn”, thông tin trên đã gây hoang mang, bất an trong dư luận về dịch bệnh, tác động đến môi trường du lịch biển đảo khi đang vào mùa.
 
Ngay sau thông tin thất thiệt này được đăng tải, qua công tác nắm tình hình, lực lượng công an nhanh chóng vào cuộc, truy xét và đã xác định chủ tài khoản facebook "Danh Ryker" là Trần Văn Danh sinh 1996, thường trú tại Khu dân cư số 4, thôn Đông, xã An Vĩnh (Lý Sơn).
 
Được biết, Trần Văn Danh tốt nghiệp Đại học Văn hoá TP.Hồ Chí Minh vào năm 2018, hiện làm hướng dẫn viên du lịch ở TP. HCM. 
 
Thông tin sai sự thật được Trần Văn Danh đăng tải trên facebook cá nhân
Thông tin sai sự thật được Trần Văn Danh đăng tải trên facebook cá nhân

 

Cơ quan công an đã triệu tập Trần Văn Danh để làm rõ vụ việc đăng tải thông tin sai sự thật. Quá trình làm việc, Trần Văn Danh đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình trên mạng xã hội.
 
Hiện, cơ quan công an đang lập hồ sơ để xử lý trường hợp này theo quy định của pháp luật; đồng thời khuyến cáo người dân phải cẩn trọng khi đăng tải các thông tin không rõ nguồn gốc, không đúng sự thật lên các trang mạng xã hội, tránh gây hoang mang dư luận.
 
Đối tượng Trần Văn Danh làm việc với cơ quan Công an
Đối tượng Trần Văn Danh làm việc với cơ quan Công an
 
Cũng liên quan đến hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội facebook về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, trước đó, Công an huyện Bình Sơn đã triệu tập, lập biên bản và xử lý đối với Phạm Thị Tuyết L. (26 tuổi), trú tại xã Bình Đông (Bình Sơn).
 
Vào ngày 31.1, trên tài khoản Facebook "Ljnh Pham", Phạm Thị Tuyết L. đã đăng dòng tin nội dung “1 chú ở Bình Sơn đã bị dịch corona Vũ Hán, mọi người ra đường cẩn thận nha”.
 
Ngay sau khi đăng tải nội này trên mạng xã hội facebook đã thu hút sự quan tâm, gây tâm lý lo lắng cho cộng đồng mạng và dư luận xã hội ở địa phương. Sau khoảng 45 phút đăng tải, Phạm Thị Tuyết L. đã chủ động xóa bản tin này.
 
Tại cơ quan công an, Phạm Thị Tuyết L. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình trên không gian mạng, đồng thời viết cam kết không đăng tải những nội dung không đúng lên mạng xã hội.
PV

Hãy nhấn vào đường link bên dưới để tải ứng dụng Báo Quảng Ngãi trên Google Play và App Store.
 
 

.