Cần xử lý người tung tin tỏi Lý Sơn nhiễm thuốc trừ sâu

02:02, 06/02/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook tài khoản có tên Lương Hoàng Anh xuất hiện thông tin tỏi cô đơn của nông dân Lý Sơn bị nhiễm thuốc bảo vệ thực vật gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.
 
Trước những thông tin thất thiệt và thiếu kiểm chứng, gây ảnh hưởng đến kinh tế người dân trên đảo, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Nguyễn Quốc Việt cho biết: UBND huyện đang phối hợp các cơ quan chức năng xác minh thông tin tài khoản Facebook có tên Lương Hoàng Anh và có văn bản đề nghị các ngành chức năng của tỉnh tiến hành xử lý theo quy định.
Người dân Lý Sơn thu hoạch tỏi. Ảnh: Văn Mịnh
Người dân Lý Sơn thu hoạch tỏi. Ảnh: Văn Mịnh
Theo ông Phạm Tấn Hải, một nông dân trồng tỏi ở thôn Đông, xã An Hải (Lý Sơn), việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất tỏi, nông dân Lý Sơn luôn tuân thủ khuyến cáo và hướng dẫn của ngành khuyến nông, không có chuyện sử dụng bừa bãi để gây hại cho người tiêu dùng. Chúng tôi đề nghị các ngành chức năng phải có biện pháp xử lý thích đáng những thông tin sai lệch mà Facebook có tên Lương Hoàng Anh đã đăng tải trên mạng xã hội, gây thiệt hại cho người trồng tỏi ở Lý Sơn.
 
Tỏi Lý Sơn được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) công nhận thương hiệu tập thể năm 2009. Từ ngày có thương hiệu đến nay, các cấp chính quyền và nông dân huyện Lý Sơn luôn nỗ lực bảo vệ và gìn giữ thương hiệu. Huyện Lý Sơn cũng phối hợp với các ngành chức năng hoàn thành việc làm chỉ dẫn địa lý và nhận được kết quả phân tích môi trường với chỉ số rất tốt.
 
        Văn Mịnh
 
Hãy nhấn vào đường link bên dưới để tải ứng dụng Báo Quảng Ngãi trên Google Play và App Store. Xin cảm ơn!
 

.