Ngáo đá quá nguy hiểm!

10:11, 20/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đám buôn ma túy luôn rỉ tai nhau rằng, xài “hàng đá” chỉ gây phê, tạo cảm giác hưng phấn chứ không gây nghiện như xài các loại ma túy khác. Trò chiêu dụ tàn độc này đã khiến không ít thanh niên dính bẫy.

Mới đây, một thanh niên đang đi trên đường phố Đà Nẵng, bỗng anh ta nhặt cục gạch và đập tan tành kính chắn gió của một chiếc ô tô đậu ven đường, chỉ vì “thấy chiếc ô tô như sắp tông vào mình”.

Mùa hè vừa rồi, một thanh niên 27 tuổi cùng bạn gái thuê nhà trọ gần bến xe Quảng Ngãi, bỗng anh ta thấy có người chuẩn bị tấn công mình nên leo lên lầu, cầm theo hung khí sẵn sàng tấn công bất cứ ai đến gần.

Trước đó, vào tháng 3.2018, một thanh niên khác ở Sơn Tịnh cũng “nhìn thấy có người lạ xuất hiện đang nấp sau cánh cửa” và rồi anh ta đập tan tành những vật dụng trong nhà, tấn công những người thân, khiến xóm làng náo động.

TIN LIÊN QUAN


Cả ba trường hợp vừa kể trên đây đều diễn ra sau khi những người này dùng ma túy đá. Đây là loại ma túy tổng hợp, hình dạng giống như những hạt bột ngọt, thoạt trông như đá vụn, nên gọi là “hàng đá”. Khi dùng loại này, chừng 3-5 phút sau, con người thấy phấn khích hẳn lên, khi thuốc đã đạt đến độ cực phê thì nó tạo ra ảo giác. Mỗi người dùng đều có một trí tưởng tượng riêng, đôi khi “nhớ bài lai”, cầm dao tấn công hàng xóm vì cứ tưởng họ đang chuẩn bị giết mình; cũng có trường hợp chém cả mẹ cha vì nghĩ họ sắp trói mình nộp cho công an...

Nhiều người trông rất hiền lành, chả bao giờ lớn tiếng với ai nhưng khi chơi ma túy đá rồi, họ xem tất cả như kẻ thù cần phải thanh toán. Xài ma túy đá một đôi lần đã là mất kiểm soát hành vi, nếu dùng lâu dài, người nghiện sẽ bị tâm thần rồi thân tàn ma dại, chết lúc nào không biết. Loại độc dược này khi đã “làm quen” với cơ thể người dùng, nó bắt đầu phá hủy từng bộ phận, đầu tiên là phá hủy nhân cách, tiếp đến là phá hủy thân thể.

Đám buôn ma túy luôn rỉ tai nhau rằng, xài “hàng đá” chỉ gây phê, tạo cảm giác hưng phấn chứ không gây nghiện như xài các loại ma túy khác. Trò chiêu dụ tàn độc này đã khiến không ít thanh niên dính bẫy.

Ban đầu thì “thử cho biết”, rồi cũng thấy nó “bốc” thật, phấn khích thật, nhưng chỉ thử đôi ba lần như thế, trở thành con nghiện lúc nào không hay. Điều nguy hiểm của việc xài ma túy đá này là, người dùng nó luôn bị ảo giác “đe dọa” theo trí tưởng tượng nên dẫn đến những hành động mất kiểm soát.

Hiện nay, các quán bar, vũ trường thường là nơi cung cấp ma túy đá. Đây là những địa chỉ rất hấp dẫn với thanh niên, nhưng nó cũng là con đường dẫn đến tội ác, nếu như không ý thức được hành vi “thử một lần cho biết” của mình.


 TRẦN ĐĂNG
 


.