Tìm hiểu thế nào thương mại điện tử Bất động sản cùng BDS NET 

11:44, 21/04/2023
.

Ngày nay, chúng ta không khó để thấy các thông tin liên quan đến chủ đề bất động sản hay thương mại điện tử trên mạng xã hội, trên báo và trên tin tức truyền hình, Thương mại điện tử Bất động sản là khái niệm không mấy quen thuộc, những vấn đề liên quan được làm rõ để bạn tham khảo.

Khái niệm về bất động sản (BDS)

Bất động sản là một thuật ngữ pháp luật, còn được gọi là địa ốc hoặc nhà đất. Nó bao gồm đất đai và những gì liên quan chặt chẽ không thể tách rời với mảnh đất. Các thứ đó như: kiến trúc, công trình, nhà cửa bên trên hoặc những thứ bên dưới mặt đất như dầu mỏ, khoáng chất. Còn những gì có thể tách rời ra khỏi mảnh đất thì không được xem là bất động sản (túp lều, nhà di động, nhà tạm, …). 

Đó là những thông tin có phần chuyên môn về bất động sản, sẽ có phần khó hiểu cho một số bạn. BDS.NET giúp bạn tìm hiểu thêm những khái niệm dễ hiểu và đầy đủ hơn. 

Đối với tài sản, người ta phân loại thành 2 loại: một là động sản, hai là bất động  sản. Nếu như động sản là những tài sản có thể dịch chuyển như tiền, tivi, quần áo, tủ lạnh,… thì bất động sản là những tài sản “bất động”. Tài sản bất động sản bao gồm giá trị đất đai và những gì gắn liền vĩnh viễn với mảnh đất không để dịch chuyển được.

Phân loại bất động sản (BDS)

Về phân loại, bất động sản được chia thành 3 loại như sau:

 Bất động sản được chia thành 3 loại
 Bất động sản được chia thành 3 loại


Bất động sản đầu tư xây dựng:

○    Bất động sản nhà đất: Đây là loại bất động sản chiếm tỷ lệ cao nhất và có tính phức tạp cao.
○    Bất động sản công trình thương mại- dịch vụ, nhà xưởng.
○    Bất động sản về trụ sở làm việc.
○    Bất động sản của cơ sở hạ tầng.
○    …

Bất động sản không có đầu tư, xây dựng ko có công trình trên đất như đất nông nghiệp, đất rừng…

Bất động sản đặc biệt: những công trình bảo tồn quốc gia, nhà thờ, đình chùa, miếu mạo, di sản thiên nhiên và văn hóa,…

Thương mại điện tử

Theo định nghĩa của tổ chức WTO thì “Thương mại điện tử bao gồm việc sản xuất, phân phối, tiếp thị, bán hoặc giao hàng hóa và dịch vụ bằng phương tiện điện tử”. Nghị định của Chính Phủ Việt Nam về thương mại điện tử “Hoạt động thương mại điện tử là việc tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động thương mại bằng phương tiện điện tử có kết nối với mạng Internet, mạng viễn thông di động hoặc các mạng mở khác”.

Thương mại điện tử đang dần trở thành một cuộc cách mạng thay đổi hoàn toàn cách thức kinh doanh, mua sắm của chúng ta trong tương lai nhờ những đặc điểm sau:

Đáp ứng nhu cầu mọi lúc mọi nơi

Ngày nay, bạn có thể mua hàng mọi lúc, mọi nơi. Chỉ cần một chiếc điện thoại kết nối internet, bạn có thể đăng tin mua bán bất cứ thứ gì bạn mong muốn với vài cú click chuột.

 Các trang thương mại điện tử đáp ứng nhu cầu mọi lúc mọi nơi
 Các trang thương mại điện tử đáp ứng nhu cầu mọi lúc mọi nơi

Đáp ứng tức thời

Khách hàng khi đặt hàng qua các trang thương mại điện tử có thể nhận hàng ngay trong ngày. Phương pháp này ngay lập tức giải quyết được hai vấn đề của khách hàng: thời gian đợi hàng lâu và giá vận chuyển hàng cao.

 Bạn có thể quyết định mua BĐS với TMĐT
 Bạn có thể quyết định mua BĐS với TMĐT

Cùng với sự phát triển tiến bộ của công nghệ thông tin, đối với sản phẩm BDS ngày nay bạn vẫn có thể chọn lựa và quyết định được trên kênh thương mại điện tử. 

Tính cá nhân hóa

Trong tương lai, tất cả các trang thương mại điện tử có thể phân biệt được khách hàng thông qua những thói quen của chính khách hàng. Những trang web thương mại điện tử nhận được nhiều lượt người dùng nhất sẽ là những trang web có thể cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đề xuất phù hợp với tính cá nhân bạn và nâng cao tính tương tác.

Thương mại điện tử bất động sản

Ngày nay, các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam lần lượt ra đời, góp phần tinh giản hóa quá trình mua bán nhà đất, thúc đẩy thị trường BĐS trong nước phát triển….

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tạo dựng môi trường tương tác online, đội nhóm BDS NET nhờ định hướng rõ ràng của CEO Trịnh Thành Công đã thực hiện dự án xây dựng một nền tảng thương mại điện tử đã và đang hoạt động với tên gọi BDS.Net. 
 

BDS.Net còn giúp kết nối các bên qua Mạng xã hội bất động sản 
BDS.Net còn giúp kết nối các bên qua Mạng xã hội bất động sản 

Ngoài những tính năng giúp xác thực thông tin, giúp minh bạch thị trường, trải nghiệm chân thực cho người dùng thông qua ứng dụng VR 360, 3D…, thì BDS.Net còn giúp kết nối các bên liên quan và trao giải pháp thương hiệu cho doanh nghiệp BDS như:

-    Giúp nhà môi giới xây dựng thương hiệu bản thân, kết nối và tìm kiếm đầu tư hiệu quả.
-    Giúp khách hàng có nhu cầu mua, bán, thuê, cho thuê đạt được sự mong muốn và tiết kiệm thời gian.
-    Giúp nhà đầu tư tiết kiệm chi phí quảng cáo - mkt cũng như quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp và từng dự án phát triển.
-    Giúp nhà quản lý thấu hiểu thị trường...

Từ những định hướng mục tiêu trên, có thể thấy BDS.Net luôn đặt cái tâm giải quyết vấn đề thị trường bất động sản, hỗ trợ thị trường bất động sản hoạt động lành mạnh và tiến bộ hơn./.


Ý kiến bạn đọc


.