Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Hiệp

21:52, 04/05/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 4/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân tiếp xúc cử tri (TXCT) xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa). 

Tham gia TXCT có các ĐBQH tỉnh gồm: Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương; Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Lương Văn Hùng; Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Tư Nghĩa. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền dự buổi TXCT.
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân và các ĐBQH tỉnh, HĐND tại buổi tiếp xúc cử tri.
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân và các ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri.


Cử tri xã Nghĩa Hiệp đề nghị các ngành chức năng cần có cơ chế cho các hộ trực tiếp sản xuất nông nghiệp vay vốn để sản xuất trong các lĩnh vực chăn nuôi, trồng hoa, nuôi trồng thủy sản, tạo điều kiện để người dân tiếp cận với nguồn vốn vay được thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình và địa phương. Đồng thời, bố trí chức danh công chức văn phòng Đảng ủy.

Cử tri đề nghị tỉnh, huyện quan tâm đầu tư xây dựng các tuyến kè chống sạt lở bờ bắc Sông Vệ, bờ nam sông Phước Giang, bờ nam sông Cây Bứa đoạn qua xã Nghĩa Hiệp. Đồng thời, bố trí kinh phí bê tông hóa các tuyến kênh mương và nạo vét kênh mương phục vụ sản xuất. Nhiều cử tri quan tâm đến chế độ, chính sách cho người có công, các tổ chức xã hội…

Cử tri Bùi Đạo, xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) kiến nghị cần tạo điều kiện, gỡ vướng để giải quyết dứt điểm chế độ cho các cựu thanh niên xung phong thất lạc giấy tờ, không có người làm chứng, thanh niên xung phong làm nhiệm vụ sau năm 1975.
Cử tri Bùi Đạo, xã Nghĩa Hiệp kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.


Sau khi nghe đại diện các sở ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương giải trình, trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương đã giải đáp những kiến nghị liên quan đến Quốc hội như việc hỗ trợ xây nhà cho các gia đình sách, người có công, hộ nghèo đa chiều… Đồng thời, thông tin đến cử tri về chức năng của Quốc hội. Những ý kiến, kiến nghị còn lại thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, huyện và xã Nghĩa Hiệp, vì vậy, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ theo dõi, giám sát trả lời và giải quyết của các cấp chính quyền địa phương. 

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương giải đáp các vấn đề về hỗ trợ nhà ở cho người có công. 
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương giải đáp các vấn đề về hỗ trợ nhà ở cho người có công. 

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời trao đổi lại với cử tri về các kiến nghị. Đề nghị các Hội Thanh niên xung phong tập hợp, nắm bắt và hướng dẫn cựu thanh niên xung phong thực hiện các hồ sơ thủ tục để được nhận chế độ theo quy định. Đối với vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công chức địa chính xã khi tiếp nhận các thủ tục hồ sơ đất đai thì căn cứ vào bộ thủ tục quy định để có hướng dẫn một lần, tránh gây phiền hà cho người dân…
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân trao đổi về các kiến nghị của cử tri.
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân trao đổi về các kiến nghị của cử tri.

Liên quan đến thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, hiện nay, Đảng và Nhà nước đang định hướng về xây dựng NTM với những thay đổi cơ bản về quan điểm, mục tiêu. Đó là vai trò tự chủ, chủ động của nhân dân. Xây dựng nông thôn mới là tổng thể về vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh...

Đặc biệt, xây dựng NTM phải là tổ chức sản xuất, đời sống của người dân chứ không đơn thuần chỉ là những công trình xây dựng, vì vậy, khi trung ương thay đổi quan điểm chỉ đạo xây dựng NTM thì cũng thay đổi về định mức và điều kiện hỗ trợ kinh phí của các địa phương xây dựng NTM. Hiện nay, tỉnh tập trung nguồn lực cho 13 xã của 5 huyện miền núi đạt chuẩn NTM để đến năm 2025, tối thiểu 80% xã trên địa bàn tỉnh đạt chuẩn NTM.

Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân mong muốn, các ĐBQH, HĐND cấp tỉnh, huyện; lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, huyện Tư Nghĩa và xã Nghĩa Hiệp ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri để trong quá trình chỉ đạo, điều hành sẽ cụ thể hóa để giải quyết cho bà con. Mong rằng, những ý kiến của cử tri được ghi nhận và giải quyết thỏa đáng. Cá nhân đồng chí sẽ cùng trao đổi trong lãnh đạo tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy để có những định hướng phù hợp, chỉ đạo giải quyết nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của cử tri. 

Tin, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
TIN, BÀI LIÊN  QUAN:
Xuất bản lúc: 21:52, 04/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.