Họp đánh giá tiến độ thực hiện dự án Khu đô thị Bàu Giang

18:02, 18/04/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 18/4, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp để đánh giá tiến độ thực hiện dự án Khu đô thị Bàu Giang. Dự họp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan.

Dự án Khu đô thị Bàu Giang có tổng diện tích gần 49,6ha, thuộc phường Chánh Lộ, Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) và xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa). Dự án do Công ty CP Đầu tư thương mại và Bất động sản Thăng Long làm chủ đầu tư. 

Mục tiêu đầu tư dự án là nhằm xây dựng một khu đô thị mới văn minh, hiện đại, đồng bộ về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội gắn kết chặt chẽ với cảnh quan xung quanh, phù hợp với định hướng quy hoạch của TP.Quảng Ngãi và huyện Tư Nghĩa.

Đại diện lãnh đạo Công ty CP đầu tư thương mại và Bất động sản Thăng Long báo cáo tiến độ thực hiện dự án.
Đại diện lãnh đạo Công ty CP Đầu tư thương mại và Bất động sản Thăng Long báo cáo tiến độ thực hiện dự án.

Theo đại diện lãnh đạo Công ty CP đầu tư thương mại và Bất động sản Thăng Long, ngay sau khi được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư, công ty đã chủ động phối hợp với địa phương, Ban Quản lý Dự án và Phát triển quỹ đất TP.Quảng Ngãi và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Tư Nghĩa để thực hiện công tác kiểm kê, khảo sát, lập kế hoạch thu hồi đất, phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án. Công ty đã phối hợp với đơn vị tư vấn lập xong bản đồ thu hồi đất của dự án.

Tại cuộc họp, chủ đầu tư kiến nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo tháo gỡ kịp thời một số khó khăn, vướng mắc, nhằm đảm bảo sự thống nhất giữa đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Bàu Giang và Quy hoạch phân khu của TP.Quảng Ngãi; chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tạo điều kiện, phối hợp với công ty đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án…

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các sở, ngành, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh, đây là dự án đã được đưa vào kế hoạch thu tiền sử dụng đất trong quý II/2023 và bố trí vốn đầu tư cho giải ngân trong quý III/2023. Yêu cầu các cơ quan chức năng cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nội dung thuộc trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị để sớm hoàn thiện các thủ tục, chậm nhất đến 31/7/2023 trình UBND tỉnh giao đất cho nhà đầu tư.

Sau khi có quyết định giao đất, Sở TN&MT tính toán tiền sử dụng đất để nhà đầu tư nộp vào ngân sách tỉnh, chậm nhất trước 30/9/2023. Trong quá trình tổ chức thực hiện, giao Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền trực tiếp chỉ đạo để giải quyết những vướng mắc phát sinh của dự án nếu có.


                              Tin, ảnh: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN


Ý kiến bạn đọc


.