V-League 2023-2024: Tâm điểm Công an Hà Nội - Nam Định

11:01, 04/05/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Sau giai đoạn tạm dừng để đội tuyển U23 dự U23 Châu Á, V-League trở lại với trận cầu tâm điểm giữa 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch là Công an Hà Nội và Nam Định. 
 
Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 15 phút tối nay (4/5) trên sân vận động Hàng Đẫy. Nam Định đang tạm thời đứng đầu bảng xếp hạng với 32 điểm, còn Công an Hà Nội xếp ngay sau với 28 điểm. Vì thế, đây là cơ hội tốt để Công an Hà Nội rút ngắn cách biệt và gây sức ép với Nam Định, nếu có trọn vẹn 3 điểm.
 
Trước khi V-League tạm dừng, Công an Hà Nội thắng liên tiếp 2 trận để bám sát đội đầu bảng. Tuy nhiên, các nhà đương kim vô địch đã bị ngắt mạch thắng vì V-League tạm dừng.
 
Trong khi đó, Thép Xanh Nam Định đã “làm nóng” cho trận đấu với đội đương kim vô địch bằng trận thắng Bình Dương ở cúp Quốc gia, để tiến vào vòng bán kết. Ở trận đấu này, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 sau 90 phút chính thức và Nam Định đã đánh bại Bình Dương với tỷ số 4-3 sau loạt sút luân lưu. 
Nam Định đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2023-2024. Ảnh: VPF
Nam Định đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2023-2024. Ảnh: VPF

 

Được sự đầu tư mạnh mẽ cho mùa giải này, Nam Định đang hướng tới mục tiêu giành chức vô địch V-League và cả tham vọng đoạt Cúp Quốc gia. Cúp Quốc gia thì đội bóng thành Nam đã vào bán kết, còn ở V-League thì họ đang dẫn đầu. Vì thế, chuyến làm khách trên sân Công an Hà Nội vào tối nay có thể xem bước ngoặt quan trọng để Nam Định hiện thực hóa mục tiêu của mình.
 
Nếu thắng trận, Nam Định sẽ nới rộng cách biệt lên 7 điểm và đánh thẳng vào nhuệ khí của các nhà đương kim vô địch. Trong trường hợp bại trận thì cách biệt chỉ còn 1 điểm và không chỉ Công an Hà Nội mà Bình Dương, thậm chí là Bình Định cũng sẽ phà hơi nóng sau lưng thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt.
 
Với tình huống hai đội cầm hòa trên sân Hàng Đẫy, thì khoảng cách giữa Nam Định và Công an Hà Nội sẽ giữ nguyên. Tuy nhiên, nếu Bình Dương và Bình Định thắng ở vòng đấu này thì nhóm đua vô địch sẽ càng thêm gay cấn.
 
Với Công an Hà Nội, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Kiatisak họ trở nên khó đánh bại hơn. Hơn nữa, sau khi bị loại ở cúp Quốc gia nên thầy trò ông Kiatisak chỉ còn mặt trận V-League để giành vinh quang. Do vậy, trong trận đấu hết sức quan trọng này, Quang Hải và các đồng đội biết rằng chỉ có chiến thắng thì họ mới tạo bước đột phá trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch.
 
Trong số các trận đấu diễn ra ngày 4/5, Bình Dương có cơ hội lớn để củng cố vị trí thứ ba khi chỉ tiếp Khánh Hòa đang xếp cuối bảng, còn Bình Định sẽ làm khách trên sân Thanh Hóa. Hà Nội FC thì làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An. Hải Phòng đón tiếp Câu lạc bộ TP.Hồ Chí Minh. Trận đấu diễn ra muộn nhất của vòng đấu này là Thể Công Viettel tiếp Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà vào ngày 5/5. Trước đó, trong trận đấu sớm, Quảng Nam đã có trận thắng quý giá trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để tạm thời đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng.
 
LINH KHA
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 11:01, 04/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.