Tuyên dương 20 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023

16:49, 18/05/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 18/5, tại Đền thờ Trương Định ở xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi), Tỉnh đoàn tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác với chủ đề “Khát vọng cống hiến – Lẽ sống thanh niên”. Đây là một trong những hoạt động chào mừng Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023). Dự lễ có Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Dũng.
 
Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh tổ chức quán triệt, học tập, tuyên truyền và triển khai thực hiện Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Qua đó, những cách làm hay, những mô hình mới, thiết thực, hiệu quả đã góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trên mọi mặt của đời sống.
Các đại biểu dự lễ dâng hoa, dâng hương trước bàn thờ Anh hùng dân tộc Trương Định.
Các đại biểu dự lễ dâng hoa, dâng hương trước bàn thờ Anh hùng dân tộc Trương Định.
 
Đặc biệt, các cấp bộ đoàn đã chú trọng đến việc nêu gương gắn với đổi mới lề lối, tác phong làm việc, cải cách thủ tục hành chính, nêu cao trách nhiệm công vụ. Các cơ sở đoàn, các cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã tổ chức nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, nhiều mô hình hay, thiết thực trong học tập và làm theo lời Bác như: Xây dựng nhà nhân ái, làm đường bê tông nông thôn, khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, tặng khu vui chơi cho thiếu nhi, thực hiện mô hình “Bữa trưa cho em”; “Thư viện thân thiện”, “Nuôi heo đất vì đàn em thân yêu, giúp đỡ bạn nghèo”…
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trần Đăng Minh nhấn mạnh, Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023 nhằm tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Qua đó, nâng cao tính chính trị của đoàn viên và tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ đoàn. Góp phần giáo dục thanh niên tự rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng để trở thành người công dân có ích cho xã hội. Nêu cao khát vọng cống hiến cho Đảng, cho Tổ quốc, cho nhân dân, coi đó là lẽ sống của mỗi người trẻ, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Tuyên dương các gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
Tuyên dương các gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
Khen thưởng cho các mô hình tiêu biểu trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Khen thưởng cho các tập thể có mô hình tiêu biểu trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".
 
Phó Bí thư Tỉnh đoàn kêu gọi tuổi trẻ trên địa bàn tỉnh thấm nhuần những lời dạy sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, phấn đấu trở thành những thanh niên tiên tiến vừa hồng, vừa chuyên. Có khát vọng cống hiến cho xã hội, sống đẹp và ý nghĩa hơn mỗi ngày để đảm đương sứ mệnh kế thừa xây dựng chủ nghĩa xã hội như mong muốn của Bác Hồ.
 
Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao bằng khen, tuyên dương 20 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và 10 tập thể có mô hình tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Ý kiến bạn đọc


.