Phối hợp triển khai kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, tăng khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế

08:25, 17/10/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ngãi đã chỉ đạo phối hợp triển khai kết nối ngân hàng – doanh nghiệp (DN) , tăng khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế.

 

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ngãi đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan tùy theo chức năng, nhiệm vụ được giao bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 4726/UBND-KTTH ngày 25/9/2023 để thực hiện. Cụ thể, xem xét, đánh giá những khó khăn, vướng mắc của DN, nhà đầu tư thuộc ngành, lĩnh vực, địa phương theo dõi để kịp thời có các giải pháp tháo gỡ, nhất là vấn đề vốn cho sản xuất, kinh doanh của DN và người dân.

Quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các tổ chức tín dụng trên địa bàn trong quá trình thực hiện cho vay các chương trình tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và cho vay các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh, phát triển kinh tế - xã hội địa phương, gồm: Chương trình tín dụng đối với lĩnh vực lâm, thủy sản; chương trình cho vay gói 120 nghìn tỷ đồng; chương trình cho vay hỗ trợ lãi suất đối với DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ…

 

Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi đã hai lần tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp.
Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi đã hai lần tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp.

 

Hỗ trợ ngành ngân hàng trên địa bàn làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền để các DN, người dân nắm rõ chủ trương, chính sách của ngành ngân hàng, từ đó chủ động tiếp cận tín dụng ngân hàng. 

Sở Tài chính và các sở, ngành liên quan nghiên cứu tham mưu triển khai thành lập Qũy Phát triển DN vừa và nhỏ, Qũy bảo lãnh tín dụng DN vừa và nhỏ tại địa phương để tăng khả năng tiếp cận tín dụng ngân hàng đối với DN vừa và nhỏ, các hợp tác xã trên địa bàn. 

 

Các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ngãi. Qua đó, phát huy hiệu quả vai trò cung cấp vốn cho nền kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho DN và người dân tiếp cận vốn vay. Việc cho vay phải đi đôi với kiểm soát chất lượng tín dụng, đảm bảo an toàn. 

H.HOA

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 08:25, 17/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.