Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho hợp tác xã

22:28, 31/10/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ các HTX kết nối giao thương, xúc tiến thương mại. Qua đó, giúp các HTX có cơ hội kết nối, tìm kiếm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Liên minh Hợp tác xã tỉnh tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã khu vực phía bắc, được tổ chức tại Hà Nội.
ẢNH: T,BÌNH
Liên minh Hợp tác xã tỉnh tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã khu vực phía bắc, được tổ chức tại Hà Nội. ẢNH: T,BÌNH

Toàn tỉnh hiện có gần 290 HTX đang hoạt động, trong đó phần lớn là HTX nông nghiệp. Thời gian qua, các HTX đã không ngừng đổi mới từ quy mô hoạt động đến chất lượng, mẫu mã sản phẩm để bắt nhịp với xu thế thị trường, trở thành điểm tựa vững chắc trong phát triển kinh tế hộ, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho thành viên, người lao động. Đồng thời, cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm an toàn, có nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Phát huy vai trò là cầu nối liên kết giữa các HTX trên địa bàn tỉnh với các doanh nghiệp, nhà phân phối trong và ngoài tỉnh, các sở, ngành, đơn vị liên quan, trọng tâm là Liên minh HTX tỉnh đã tư vấn, hỗ trợ các HTX tham gia các hội chợ, triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước... 

Từ đầu năm 2023 đến nay, Liên minh HTX tỉnh đã thực hiện hỗ trợ cho hàng chục lượt HTX của tỉnh tham gia trưng bày sản phẩm tại hội nghị xúc tiến thương mại khu vực kinh tế tập thể được tổ chức tại các tỉnh, thành phố gồm: Nghệ An, Đồng Nai, Đà Nẵng và TP.Hà Nội. Các sản phẩm tham gia hội chợ, gian hàng trưng bày đều là những sản phẩm đạt tiêu chuẩn về chất lượng, có thương hiệu và sản xuất tại tỉnh. Giám đốc HTX Nông nghiệp Bình Hải Đỗ Biên Nhất cho biết, HTX tham gia các hoạt động hội chợ trong và ngoài tỉnh để làm quen với thị trường, tìm hiểu thị hiếu, sức mua của khách hàng, nhu cầu của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa. Từ đó, HTX có cơ sở để thay đổi, hoàn thiện sản phẩm hơn.

Thông qua các hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, các HTX trên địa bàn tỉnh được gặp gỡ, trao đổi thông tin trong quá trình sản xuất, chế biến cũng như thúc đẩy giao thương hàng hóa, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ. Nhiều sản phẩm là thế mạnh, đặc sản của tỉnh, các địa phương đã được quảng bá rộng rãi, từng bước thâm nhập vào các kênh phân phối hiện đại và thị trường các tỉnh, thành lớn trong cả nước, được người tiêu dùng ưa chuộng như hành, tỏi, đường phèn, đường phổi, chuối sấy dẻo...

Thời gian tới, Liên minh HTX tiếp tục tham mưu cho tỉnh ban hành những cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển HTX phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời làm tốt công tác cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, hỗ trợ HTX tiêu thụ sản phẩm qua các sàn giao dịch thương mại điện tử, nhất là các sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm. Khuyến khích các HTX tập trung nâng cao năng lực quản trị, điều hành; đổi mới tư duy, dám nghĩ, dám làm, phát triển các sản phẩm là thế mạnh của tỉnh để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh từ kinh tế tập thể.

AN NHIÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 22:28, 31/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.