Đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh tự do lưu ý gì?

17:24, 30/04/2024
.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tất cả học sinh lớp 12 năm học 2023 - 2024 phải đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến trên hệ thống quản lý thi (địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn) bằng tài khoản đã được nhà trường cấp.

Riêng thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý thí sinh tự do có học bạ theo chương trình THPT nào phải đăng ký dự thi theo quy định dành cho chương trình đó.

Trường hợp thí sinh bị mất bản chính học bạ THPT có nguyện vọng được dự thi năm 2024 phải có xác nhận bản sao học bạ được cấp hoặc bản sao kết quả học tập THPT, hoặc được Sở Giáo dục và Đào tạo xác nhận (trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước).

Tùy theo mục đích dự thi và việc lựa chọn tổ hợp môn xét tuyển đại học, cao đẳng, thí sinh tự do có thể chọn cả bài thi hoặc chỉ chọn một số môn thành phần cho phù hợp.

Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi, thí sinh tự do sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Theo Tuoitre.vn

  

   

Xuất bản lúc: 17:24, 30/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.