Tặng sách, trao yêu thương

22:43, 05/06/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hoạt động tặng sách không chỉ mang ý nghĩa tiết kiệm, tận dụng giá trị sách giáo khoa (SGK) đã qua sử dụng, mà còn giáo dục học sinh  (HS) nâng cao ý thức giữ gìn SGK, sống có trách nhiệm với xã hội và những người có hoàn cảnh khó khăn. 

Sau một năm thực hiện phong trào “Gìn giữ, trao tặng SGK” trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đã đem lại những hiệu quả thiết thực. Năm học 2022 - 2023 kết thúc, các trường tiểu học, THCS tổ chức hoạt động tiếp nhận SGK đã sử dụng để tặng cho HS có hoàn cảnh khó khăn. Trường Tiểu học Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) tích cực triển khai thực hiện phong trào “Gìn giữ, trao tặng SGK” ngay từ đầu năm học. Em Trịnh Bảo Vi, Trường Tiểu học Nghĩa Chánh chia sẻ, được sự chỉ bảo của giáo viên chủ nhiệm, em đã giữ gìn sách cẩn thận hơn. Em thấy vui khi được giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, HS miền núi có SGK để học.

Phụ huynh và học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) tặng sách giáo khoa cho thư viện nhà trường.
Phụ huynh và học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) tặng sách giáo khoa cho thư viện nhà trường.

Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nghĩa Chánh Đặng Thị Ngọc Anh, để thực hiện tốt phong trào “Gìn giữ, trao tặng SGK” của UBND TP.Quảng Ngãi, nhà trường đã xây dựng kế hoạch giữ gìn, bảo quản SGK, tuyên truyền, nhắc nhở HS không viết, vẽ vào sách để SGK được sử dụng lại. Cuối năm học, nhà trường tổ chức quyên góp, phân loại SGK theo từng khối lớp cho mỗi môn học, lưu vào thư viện để thuận tiện trong việc cho HS mượn và sử dụng trong năm học kế tiếp, tránh lãng phí cho gia đình và xã hội. Đồng thời, rà soát số HS có hoàn cảnh khó khăn không đủ SGK để cho mượn.
Phong trào “Gìn giữ, trao tặng SGK” không những tiết kiệm kinh phí cho gia đình và xã hội, mà còn lan tỏa tinh thần trao nhận và chia sẻ của HS đối với các bạn kém may mắn hơn. Sau một năm triển khai, Trường Tiểu học Nghĩa Chánh có 891 bộ sách được phụ huynh HS giữ gìn và trao tặng cho thư viện của nhà trường, 191 bộ sách được các em lưu lại cho các em trong gia đình.  

Quyên góp SGK cho HS nghèo là hoạt động nhiều ý nghĩa nhân văn. Việc gìn giữ, trao tặng SGK vừa góp phần nâng cao ý thức tự giác giữ gìn sách vở sạch đẹp cho HS, vừa thể hiện cách ứng xử có văn hóa với sách, là sự sẻ chia, quan tâm của các em đến những bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Cô Phạm Thị Thu Hà, giáo viên Trường Tiểu học Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ, cô và trò nhà trường đều thực hiện nghiêm túc phong trào “Gìn giữ, trao tặng SGK”. Giáo viên thường xuyên hướng dẫn HS không để quăn góc, không tô vẽ, làm bẩn sách. Với sự hướng dẫn, nhắc nhở của cô giáo, phần lớn HS luôn gìn giữ sách cẩn thận. Cuối năm, cô và trò cùng nhau bao bìa cho sách, dán nhãn tên với mong muốn gửi đi một món quà trọn vẹn tình yêu thương đến HS có hoàn cảnh khó khăn.

Bài, ảnh: DUY HÙNG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 


Ý kiến bạn đọc


.