Chi bộ thôn dân vận khéo

08:42, 13/12/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều chi bộ thôn trên địa bàn huyện Mộ Đức đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên trong thực hiện công tác dân vận khéo. Khơi dậy sức mạnh tổng hợp, chung sức đồng lòng  thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tuyến đường liên huyện Đức Chánh - Đạm Thủy Bắc đoạn qua thôn Đạm Thủy Bắc, xã Đức Minh (Mộ Đức) được bê tông kiên cố từ sự đồng thuận của người dân.
Tuyến đường liên huyện Đức Chánh - Đạm Thủy Bắc đoạn qua thôn Đạm Thủy Bắc, xã Đức Minh (Mộ Đức) được bê tông kiên cố từ sự đồng thuận của người dân.

Người dân đồng thuận

Năm 2023, nhiều diện tích đất ở, sản xuất của người dân ở thôn Đạm Thủy Bắc, xã Đức Minh (Mộ Đức) nằm trong vùng giải tỏa các công trình đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, tuyến đường liên huyện Đức Chánh - Đạm Thủy Bắc... cần phải giải tỏa. Với yêu cầu nhiệm vụ đó, thôn Đạm Thủy Bắc đã thành lập Tổ vận động để thực hiện nhiệm vụ, trong đó các đồng chí chi ủy viên của chi bộ thôn đóng vai trò chủ chốt.

Từ sự sâu sát cơ sở, tuyên truyền, giải thích cặn kẽ, tổ đã vận động người dân bàn giao 100% mặt bằng để thi công các công trình. Để thi công tuyến đường liên huyện Đức Chánh - Đạm Thủy Bắc ngang qua thôn Đạm Thủy Bắc dài 1km được thuận lợi, nhiều người dân còn tích cực hiến đất, phá dỡ tường rào, cổng ngõ... Đến nay, tuyến đường bê tông kiên cố, sạch sẽ, rộng 5,5m đã hoàn thành, thay thế cho con đường đất nhỏ trước đây.

Ngoài ra, nhiều công trình khác như xây dựng khu dân cư, nghĩa trang của thôn triển khai trên địa bàn cũng nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của người dân. Trong 2 năm (2022 - 2023), Chi bộ thôn Đạm Thủy Bắc đã vận động, lắp đặt 80 đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng tại các ngã 3, ngã 4, góp phần đảm bảo an toàn cho người đi đường.

“Thời gian qua, Chi bộ thôn Đạm Thủy Bắc đã chú trọng xây dựng, triển khai hiệu quả nhiều mô hình dân vận khéo, đóng góp thiết thực vào xây dựng nông thôn mới nâng cao. Trong đó, chi bộ xác định đảng viên phải tiên phong, gương mẫu thì mới tạo được sự lan tỏa, đồng thuận trong người dân. Đảng viên thể hiện sự uy tín trong cuộc sống cũng như công việc là hạt nhân nòng cốt, tích cực trong các hoạt động, phong trào trên địa bàn thôn”, Bí thư Chi bộ thôn Đạm Thủy Bắc Trần Như Tuyên cho biết. 

Năm 2023, Chi bộ thôn Đạm Thủy Bắc được Đảng ủy xã Đức Minh đánh giá, xếp loại chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.  Trước đó, giai đoạn 2018 - 2022, chi bộ vinh dự được Ban Thường vụ Huyện ủy Mộ Đức công nhận chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền. Tính đến năm 2023, thôn Đạm Thủy Bắc giữ vững danh hiệu thôn văn hóa 20 năm liền.

Phát huy vai trò tiên phong

Chi bộ thôn Mỹ Khánh, xã Đức Thắng (Mộ Đức) hiện có 40 đảng viên. Bí thư Chi bộ thôn Mỹ Khánh Nguyễn Văn Sơn cho biết, ngay từ đầu năm, chi bộ đã đăng ký thực hiện chi bộ bốn tốt, triển khai các nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao, tạo khí thế sôi nổi. Thống nhất trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành trên địa bàn thôn, chi bộ đã khơi dậy sức mạnh tổng hợp trong nhân dân thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2023.

Bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế, những năm qua, thôn Mỹ Khánh luôn là "đầu tàu” thực hiện tốt các phong trào văn hóa ở địa phương. Điển hình là Câu lạc bộ Gia đình văn hóa thôn Mỹ Khánh có 40 thành viên, thường xuyên đại diện cho địa phương tham dự liên hoan gia đình văn hóa do huyện, tỉnh tổ chức.

Câu lạc bộ Gia đình văn hóa thôn Mỹ Khánh gồm các gia đình có 3 thế hệ ông bà, cha mẹ, con cháu với nhiều đảng viên là thành viên của Câu lạc bộ. Các đảng viên phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc gìn giữ nếp văn hóa truyền thống, tích cực lan tỏa lối sống văn minh, lành mạnh, đồng thời năng nổ tham gia các hoạt động phong trào.

Ngoài ra, trong năm 2023, cùng với nguồn kinh phí từ Nhà nước hỗ trợ, Chi bộ thôn Mỹ Khánh đã phối hợp với Ban dân chính, các hội, đoàn thể thôn vận động người dân đóng góp hơn 100 triệu đồng xây dựng mới nhà văn hóa thôn. Hiện nay, nhà văn hóa thôn đang được hoàn thiện, tạo điều kiện cho người dân có nơi hội họp, sinh hoạt khang trang hơn trong thời gian đến. Ghi nhận những kết quả trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, trong 3 năm (2021, 2022, 2023), Chi bộ thôn Mỹ Khánh được Đảng ủy xã Đức Thắng đánh giá, xếp loại chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bài, ảnh: HUỲNH THẢO

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 08:42, 13/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.