Những nữ bí thư chi bộ làm dân vận khéo

08:05, 23/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với tinh thần tận tụy, trách nhiệm trong công việc, nhiều nữ bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh đã khéo vận dụng công tác dân vận trong phát triển kinh tế -xã hội, xây dựng nông thôn mới.

TIN LIÊN QUAN

Nhiều năm gắn bó với công việc “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, bà Phan Thị Kim Long – Bí thư chi bộ thôn La Văn (xã Phổ Thạnh, Đức Phổ) được người dân yêu mến, bởi sự tận tụy, hết lòng vì công việc. Với vai trò “đầu tàu”, bà Long đã góp phần xây dựng thôn La Văn trở thành thôn văn hóa nhiều năm; 2 năm liên tiếp chi bộ thôn La Văn được công nhận trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Chị Đinh Thị Liên đang nói chuyện với học sinh THCS Sơn Liên về vấn đề tảo hôn.
Chị Đinh Thị Liên đang nói chuyện với học sinh THCS Sơn Liên về vấn đề tảo hôn.


Thôn La Văn có gần 100% dân số sống bằng nông nghiệp, do đó việc vận động nhân dân các khoản đóng góp gặp nhiều khó khăn. Bà Long cho biết, chi bộ đã phân công đảng viên có uy tín đi từng nhà để vận động nhân dân. Thuận lợi là chi bộ có 2/3 đảng viên trẻ, nhiệt tình, trách nhiệm. Trong 3 năm qua, thôn đã vận động nhân dân đóng góp được gần 400 triệu đồng. Mới đây, đã xây dựng hoàn thành tuyến đường từ Quốc lộ 1 đi Gò Vàng, trong đó nhân dân đóng góp trên 170 triệu đồng.

Còn tại thôn Tà Vay, xã Sơn Long (Sơn Tây), cuộc sống của bà con dân tộc Ca Dong ổn định hơn trước rất nhiều nhờ sự góp công của Bí thư chi bộ Đinh Thị Triêu. Chị Triêu đã vận dụng có hiệu quả công tác dân vận trong công việc được giao. Chị Triêu cho biết: Chi bộ có 12 đảng viên, được phân công phụ trách các khu dân cư, theo dõi, nắm bắt tình hình nhân dân để báo cáo cho cấp ủy kịp thời.

Nhiệm vụ được chi bộ chú trọng đó là công tác giảm nghèo. Khi đã xác định được nhiệm vụ trọng tâm này, thì huy động toàn bộ hệ thống chính trị ở thôn cùng tham gia. Nhờ đó, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, năm 2016 thôn đã xóa được 6 hộ nghèo; 80% hộ dân trong thôn có cuộc sống ổn định.

Chị Đinh Thị Liên – Bí thư chi bộ thôn Đắc Long, xã Sơn Liên (Sơn Tây) cũng là một trong những cán bộ thực hiện có hiệu quả công tác dân vận,  luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo của chi bộ. Chị Liên cũng là một trong những điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở huyện Sơn Tây.

Từ việc học tập, noi gương Bác, chị Liên đã nhận thức được mình là đảng viên, cần phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động. Không chỉ quan tâm, giúp đỡ bà con trong thôn biết cách phát triển kinh tế, chị Liên luôn tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Chị Liên, chia sẻ: "Ở miền núi, tình trạng tảo hôn đang có chiều hướng gia tăng. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng, suy giảm chất lượng giống nòi, do đó cần phải tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân".  

Nói là làm, chị Liên đã trực tiếp đến những gia đình có trẻ em gái để tuyên truyền, vận động, giải thích cặn kẽ về hệ lụy của tệ nạn tảo hôn.  Chính sự quyết tâm, đầy trách nhiệm với địa phương của người đứng đầu cấp ủy, thôn Đắc Long đã giảm dần nạn tảo hôn. Việc làm của nữ bí thư chi bộ thôn cũng giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên ở địa phương thấy được trách nhiệm của mình, xây dựng nếp sống văn minh.
    

Bài, ảnh: Thanh Thuận

 


.