Thể lệ cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam”

04:08, 12/08/2012
.

Thực hiện Công văn số 2346-CV/VPTW ngày 18/1/2012 của Văn phòng Trung ương về kết luận của Ban Bí thư về tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam”;
Căn cứ Kế hoạch số 79-KH/BTGTW ngày 14/3/2012 và Công văn số 2132-CV/BTGTW, ngày 06/6/2012 về triển khai và thành lập Ban Tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam”;


- Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Ban Tổ chức cuộc thi quy định thể lệ cuộc thi như sau:
I/ Mục đích cuộc thi:
- Thiết thực hưởng ứng “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào 2012”, chào mừng kỉ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm ngày kí Hiệp ước hữu nghị hợp tác giữa hai nước.
- Góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nhất là cho thế hệ trẻ của hai nước về tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở mỗi nước.
- Vun đắp tình hữu nghị thuỷ chung giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt - Lào; đấu tranh chống những luận điệu xuyên tạc, bóp méo lịch sử, gây chia rẽ tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào của các thế lực thù địch.
II/ Đối tượng dự thi: Tất cả cán bộ, công nhân viên, hội, đoàn viên các huyện, thành phố, cơ quan, đoàn thể trong tỉnh.
III/ Hình thức thi: Thi viết
IV/ Nội dung thi:
Bài dự thi của tác giả phải là bài chưa được công bố ở bất kì báo, tạp chí, sách… và chuyển tải được một trong các nội dung sau:
1/ Những nhân tố hình thành, quyết định mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam.
2/ Tình cảm gắn bó keo sơn giữa hai dân tộc Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam trong những năm tháng chiến tranh trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng đất nước hiện nay.
3/ Vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Cayxỏn Phomvihản, Chủ tịch Xuphanuvông và các nhà lãnh đạo cấp cao của hai Đảng, hai Nhà nước trong quá trình xây dựng và phát triển quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam.
4/ Những thành tựu có ý nghĩa quan trọng trong lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam.
5/ Những kỉ niệm sâu sắc về tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam-Lào trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.
6/ Những biểu hiện sinh động của mối quan hệ đoàn kết, gắn bó thủy chung, son sắt của hai dân tộc Việt Nam-Lào dưới sự lãnh đạo của hai Đảng, hai Nhà nước trong những năm qua.
7/ Những kinh nghiệm quý báu về việc giữ gìn, củng cố phát huy truyền thống hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Lào.
8/ Tầm quan trọng của việc giữ gìn và phát huy mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam trong lịch sử của hai dân tộc và trên những chặng đường phát triển mới.
9/ Những cảm nghĩ về nền văn hóa, về đất nước và con người Lào.
10/ Cần làm gì để gìn giữ, phát huy tình cảm hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào?
11/ Tại sao hai dân tộc Việt Nam-Lào phải yêu thương gắn bó chặt chẽ với nhau?
- Bài dự thi sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt. Có thể viết tay hoặc đánh máy, với dung lượng tối đa 4.000 từ, khuyến khích đánh máy và in trên giấy A4, font chữ Times New Roman, cỡ chữ 14. Không hạn chế việc sử dụng hình ảnh để minh họa thêm cho bài viết dự thi.
- Bài phải ghi rõ ở trang đầu các thông tin cá nhân: họ tên, tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp, số điện thoại.
- Bài dự thi không hợp lệ nếu sao chép dưới mọi hình thức.
V/ Thời gian, địa chỉ gửi bài dự thi về Ban Tổ chức cuộc thi:
Bắt đầu từ khi Ban Tổ chức cuộc thi công bố thể lệ cuộc thi. Hạn cuối cùng nộp bài dự thi là ngày 30/9/2012. Ban Tổ chức cuộc thi không nhận các bài dự thi quá thời hạn nêu trên (căn cứ vào dấu bưu điện).
Nơi nhận bài dự thi: Gửi về Ban Tổ chức cuộc thi, qua Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, 146 Lê Trung Đình, Thành phố Quảng Ngãi.
* Riêng đối với bài dự thi của cán bộ, chiến sĩ trong các lực lượng vũ trang, gửi về: Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam (Bộ Quốc phòng) và Tổng cục Xây dựng lực lượng (Bộ Công an)
VI/ Giải thưởng cuộc thi:
Bao gồm các giải:
- 1 giải nhất: 2.500.000đ
- 2 giải nhì: mỗi giải 1.500.000đ
- 5 giải ba: mỗi giải 1.000.000đ
- 10 giải khuyến khích; Mỗi giải 500.000đ
VII/ Thông báo kết quả và trao thưởng:
Ban Tổ chức cuộc thi sẽ trao giải tại buổi lễ tổng kết cuộc thi tại Hội trường Tỉnh ủy Quảng Ngãi, 146 Lê Trung Đình, thành phố Quảng Ngãi. Dự kiến tổ chức vào đầu tháng 11/2012.
Ban tổ chức sẽ chọn 50 bài thi có chất lượng tốt gửi tham gia dự thi ở cấp Trung ương. Cơ cấu giải thưởng cuộc thi ở cấp Trung ương bao gồm các giải:
- 1 giải nhất: 30.000.000đồng
-2 giải nhì, mỗi giải: 15.000.000đồng.
- 5 giải ba, mỗi giải: 10.000.000đồng
-30 giải khuyến khích, mỗi giải: 5.000.000đồng
- Một số giải khác (có phần thưởng của Ban Tổ chức cuộc thi.


BAN TỔ CHỨC CUỘC THI
 


.