Mưa lớn gây ngập hàng trăm héc ta lúa mới gieo sạ

06:12, 27/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Liên tục hai ngày qua, trên địa bàn tỉnh đã có mưa lớn khiến hàng trăm héc ta lúa vụ đông xuân vừa mới gieo sạ tỉnh bị ngập, cuốn trôi và có nguy cơ ngập úng.
 
[links()]
 
 
(Baoquangngai.vn)- Mưa lũ khác thường khiến hàng nghìn hecta lúa vụ Đông Xuân vừa mới gieo sạ của bà con nông dân tỉnh Quảng Ngãi bị ngập lụt.

Nhiều cánh đồng lúa mới gieo sạ và đang nảy mầm trên địa bàn tỉnh ngập sâu trong nước mưa.

 

a
Ông Đỗ Trước, ở xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành ra đồng đào bờ, vét mương cho nước thoát. Ông Trước cho biết, tranh thủ mấy ngày vừa rồi nắng ráo gia đình tôi đã xuống giống gieo sạ, lúa vừa ra lá non, giờ bị đợt mưa này làm ngập hết. Nhà tôi gieo sạ 3 sào lúa, giờ đang lo phải gieo sạ lại.
 
 

 

a
 
 
Dọc theo các cánh đồng thôn Phú Văn, xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, ruộng vừa gieo sạ xong gặp mưa đều ngập úng. Nước ngập trắng ruộng, cánh đồng này hầu hết ruộng trũng, một số ruộng cao thì được thì được người dân tháo mương cho nước chảy, người thì dùng thau nhôm tát nước cứu lúa non. Tuy nhiên, nếu mưa kéo dài, số diện tích này sẽ bị hư hại, phải sạ lại.
Dọc theo các cánh đồng thôn Phú Văn, xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, ruộng vừa gieo sạ xong đều ngập sâu trước nước. 

 

c
Vụ đông xuân này Tư Nghĩa có kế hoạch gieo sạ 3.900ha. Đến nay đã xuống giống đạt 86% diện tích. Tuy nhiên, mưa lớn hai ngày qua đã gây ngập nhiều diện tích lúa mới gieo sạ. "Ngành nông nghiệp khuyến cáo nông dân khi mưa tạnh phải tập trung bơm nước từ ruộng ra ngoài, khơi thông dòng chảy, nhằm hạn chế phải gieo sạ lại", Trường phòng NN&PTNT huyện Tư Nghĩa Bùi Văn Vàng cho biết.

 

 M.LỰC