Đêm Giáng sinh ấm áp, an toàn

11:12, 25/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Không khí đêm Giáng sinh tại TP.Quảng Ngãi năm nay có phần trầm lắng hơn so với mọi năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng không vì thế mà thiếu đi sự ấm áp, vui tươi. Người dân vẫn tận hưởng đêm Giáng sinh trong những ngày cuối năm bên gia đình, bạn bè… trên cơ sở tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch. 
[links()]
Năm nay, không khí Giáng sinh ở các nhà thờ vắng hơn do những những địa điểm này tổ chức thánh lễ theo hướng bảo đảm giãn cách, hạn chế đông người tham gia để giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Ảnh chụp tại Nhà thờ Phú Hòa, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi).
Năm nay, không khí Giáng sinh ở các nhà thờ vắng hơn do những những địa điểm này chỉ tổ chức thánh lễ theo hướng bảo đảm giãn cách, hạn chế đông người tham gia để giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Ảnh chụp tại Nhà thờ Phú Hòa, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) và nhà thờ cũ đường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi).

 

Bà Nguyễn Thị Đồng, giáo dân tại Giáo xứ Phú Hòa cho biết: “Năm nay, ở nhà tôi không tổ chức lễ rình rang, tụ tập đông người. Chúng tôi chỉ mong dịch bệnh mau qua. Đây có lẽ là mùa Giáng sinh đặc biệt nhất từ trước tới nay”.
Bà Nguyễn Thị Đồng, giáo dân tại Giáo xứ Phú Hòa cho biết, năm nay, ở nhà tôi không tổ chức lễ tụ tập đông người. Chúng tôi chỉ mong dịch bệnh mau qua. Đây có lẽ là mùa Giáng sinh đặc biệt nhất từ trước tới nay.

 

Khoảng 19h30 thì Giáo xứ Phú Hòa tiến hành làm lễ. Trước khi làm lễ là lời nhắc nhở giáo dân, người dân nên đeo khẩu trang, và tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19.
Khoảng 19h30, Giáo xứ Phú Hòa tiến hành làm lễ. Trước khi làm lễ, chủ trì nhắc nhở giáo dân, người dân đeo khẩu trang và tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

 

Bà con giáo dân đảm bảo khoảng cách khi cầu nguyện trong nhà thờ
Bà con giáo dân đảm bảo khoảng cách khi cầu nguyện trong nhà thờ.

 

Hang đá Belem – hình ảnh đặc trưng dịp Giáng sinh được đồng bào công giáo trang trí sinh động.
Hang đá Belem – hình ảnh đặc trưng dịp Giáng sinh được đồng bào công giáo trang trí sinh động.

 

Người dân chụp ảnh lưu niệm trước các nhà thờ.
Người dân chụp ảnh lưu niệm trước các nhà thờ.

 

Các bạn nhỏ thích thú khi được phụ huynh cho đi chơi đêm Noel.
Các bạn nhỏ thích thú khi được bố mẹ cho đi chơi đêm Noel.

 

Nhóm bạn trẻ ở xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) cho biết đã quen với việc đeo khẩu trang mọi lúc, kể cả việc chụp ảnh check-in.
Nhóm bạn trẻ ở xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) cho biết đã quen với việc đeo khẩu trang mọi lúc, kể cả việc chụp ảnh check-in.

 

 

Khu vực sảnh Trung tâm thương mại Vincom với cây thông khổng lồ thu hút nhiều người đến chụp ảnh, check in.
Khu vực sảnh Trung tâm thương mại Vincom với cây thông khổng lồ thu hút nhiều người đến chụp ảnh, check in.

 

Tại các quán cà phê, khách sạn, nhà hàng… cũng trang trí cây thông noel rực rỡ.
Tại các quán cà phê, khách sạn, nhà hàng… cũng trang trí cây thông noel rực rỡ. Người dân ra đường vui chơi trong đêm Noel chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

 

Nhiều bạn trẻ chụp ảnh với cây thông Noel tại một quán trà sữa trên đường Phan Thái Ất, TP.Quảng Ngãi. Ai cũng muốn có những bức ảnh đậm không khí Giáng sinh.
Nhiều bạn trẻ chụp ảnh với cây thông Noel tại một quán trà sữa trên đường Phan Thái Ất, TP.Quảng Ngãi. Ai cũng muốn có những bức ảnh mang đậm không khí đêm Giáng sinh.

 

Những quán cà phê trang trí hoạt cảnh Giáng sinh với cây thông, hộp quà… thu hút đông đảo các bạn trẻ đến chụp ảnh.
Những quán cà phê trang trí hoạt cảnh Giáng sinh với cây thông, hộp quà… thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh lưu niệm. 
Sơ với mọi năm, không khí Giáng sinh năm nay có phần trầm lắng hơn do ảnh hưởng Covid-19, nhưng không vì thế mà mùa lễ thiếu đi sự ấm áp, yêu thương.
So với mọi năm, không khí Giáng sinh năm nay có phần trầm lắng hơn do ảnh hưởng Covid-19, nhưng không vì thế mà thiếu đi sự ấm áp, yêu thương.

 Thực hiện: T.TIÊN-T.NHÀN