Mùa hoa cỏ lau bên bãi bồi sông Trà

11:12, 08/12/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Khi thời tiết chuyển dần sang cuối đông thì cũng là lúc hoa cỏ lau nở rộ. Dọc hai bên bãi bồi sông Trà, những đám cỏ lau trắng muốt trải dài làm say đắm lòng người. Nhiều người chọn nơi đây để check-in nhằm lưu giữ cho bản thân những bức ảnh tuyệt đẹp bên dòng sông Trà mến yêu.

[links()]

 

Dọc theo con đường Hoàng Sa, Trường Sa (TP.Quảng Ngãi) du khách có thể tìm được những lối đi nhỏ để băng ra đồng cỏ lau.
Dọc con đường Hoàng Sa, Trường Sa (TP.Quảng Ngãi) du khách có thể tìm được những lối đi nhỏ để băng ra đồng cỏ lau.

 

Những khóm hoa cỏ lau trắng muốt đung đưa trong gió làm bừng sáng cả một góc trời.
Những khóm hoa cỏ lau trắng muốt đung đưa trong gió làm bừng sáng cả một góc trời.

 

Lau là một loài cỏ dại mọc từng cụm lớn nhỏ ở những bãi đất trống tạo thành cánh đồng hoa. Cỏ lau có thân mỏng, lá mềm nhưng sắc nhọn thường mọc cao hơn cả đầu người.
Lau là một loài cỏ dại mọc từng cụm lớn nhỏ ở những bãi đất trống tạo thành cánh đồng hoa. Cỏ lau có thân mỏng, lá mềm nhưng sắc nhọn, thường mọc cao hơn cả đầu người.

 

 Hoa lau có màu trắng, lớt phớt một chút sắc tím.
Hoa lau có màu trắng, lớt phớt một chút sắc tím.

 

Hoa cỏ lau nở rộ hai bên bãi bồi sông Trà những ngày đầu đông tạo nên cảnh sắc thơ mộng, đem lại cho du khách cảm giác bình yên giữa những lo toan, bộn bề cuộc sống.
Hoa cỏ lau nở rộ hai bên bãi bồi sông Trà đã tạo nên vẻ đẹp thơ mộng, đem lại cho du khách cảm giác bình yên giữa những lo toan, bộn bề của cuộc sống.

 

 

 

Vẻ đẹp thơ mộng của đồng hoa cỏ lau bên bãi bồi sông Trà không chỉ thu hút giới trẻ mà còn cả những người trung niên, lớn tuổi đến chụp hình lưu giữ khoảnh khắc
Vẻ đẹp thơ mộng của đồng hoa cỏ lau bên bãi bồi sông Trà không chỉ thu hút giới trẻ, mà còn có cả những người trung niên, lớn tuổi đến chụp hình lưu giữ khoảnh khắc đẹp.

 

Đồng hoa cỏ lau bung nở nhìn từ trên xuống đẹp bức một bức tranh vẽ.
Đồng hoa cỏ lau bung nở nhìn từ trên cao xuống đẹp như một bức tranh vẽ.

 

Hoa cỏ lau dưới ánh tím chiều tà
Hoa cỏ lau dưới ánh tím chiều tà.

 

 Đến mùa, nhìn từ bờ phía nam sông Trà, những đồng hoa lau nở rộ như nét chấm phá tôn lên vẻ đẹp của đệ nhất danh lam thắng cảnh Quảng Ngãi.
Nhìn từ bờ phía nam sông Trà, những đồng hoa lau nở rộ như nét chấm phá tôn lên vẻ đẹp cho dòng sông Trà.

T.NHÀN