Mang Tết cổ truyền đến trường mầm non

07:01, 26/01/2019
.
(Baoquangngai.vn)– Tại Trường Mầm non Hoa Cương (TP. Quảng Ngãi), không khí Tết Kỷ Hợi 2019 đã tràn về ăm ắp khắp sân trường đến lớp học. Trẻ mầm non được cô giáo dạy trang trí Tết, gói bánh chưng, làm mứt, làm kiệu…
Trường Mầm non Hoa Cương vừa tổ chức chương trình “Bé vui xuân yêu thương”, với mục đích giúp trẻ vui xuân đón Tết vừa mang màu sắc" lao động ý nghĩa", trang bị cho trẻ kỹ năng sống, về sự chia sẻ. Từ nhiều năm nay, năm nào trường cũng tổ chức chương trình “Bé vui xuân yêu thương”. Đây là cách để các bé cảm nhận được Tết cổ truyền. 
 
 
Tất cả trẻ cùng cô giáo tham gia vào các góc làm ra sản phẩm để bán tại hội vui xuân. 
 
 
Trẻ được chia theo từng nhóm được cô giáo hướng dẫn các công đoạn gói bánh chưng. Các bé hào hứng tham gia các công đoạn để được một chiếc bánh chưng xanh.
 
 
 
 
Trẻ tự tay gói bánh.
 
 
Không chỉ gói bánh chưng, cô giáo còn hướng dẫn trẻ làm mứt, làm kiệu…
 
 
Trẻ học cách gói ram.
 
 
Kết hoa trang trí.
 
 
Quả cầu hoa được các bé tự tay làm.
 
 
Các giáo viên còn hướng dẫn cho trẻ viết từng chữ thư pháp chúc Tết lên giấy.
 
 
Phụ huynh hào hứng mua các sản phẩm do cô giáo và các bé làm ra.
 
 
Góc xuân.
 
 
 
 
Nhà trường còn tổ chức 15 gian hàng, bày bán sản phẩm và đồ ăn vặt. Toàn bộ số tiền lãi, nhà trường sẽ tặng quà Tết cho trẻ em nghèo, trẻ mồ côi…
 
 
Món thịt xiên.
 
 
Trẻ thích thú thưởng thức các món ăn vặt tại trường.
 
Theo cô Lê Thị Phương, Hiệu trưởng nhà trường, hoạt động này không những giúp các bé cảm nhận được không khí Tết truyền thống, kỹ năng sống mà còn bồi đắp giá trị nhân văn cho trẻ.
 
 
Thực hiện: A.KIỀU
 
CÁC TIN KHÁC