Sẵn sàng phương án đưa người dân Lý Sơn về đảo đón Tết an toàn

01:01, 21/01/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Để đáp ứng nhu cầu của người dân đảo Lý Sơn đang mưu sinh, công tác, học tập ở đất liền về đất đảo đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết, hiện Ban Quản lý cảng Sa Kỳ và các ngành chức năng đã chuẩn các phương án để đưa người dân Lý Sơn về đảo đón Tết an toàn.
Những ngày cuối năm, hàng nghìn người dân đảo Lý Sơn đang làm việc, học tập, mưu sinh ở đất liền trở về quê đón Tết. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp này, BQL càng Sa Kỳ đã chuẩn bị sẵn 2 phương án vận chuyển hành khách ra đảo Lý, đảm bảo tất cả người dân Lý Sơn sẽ được về đảo đón Tết an toàn.
 
Ông Lê Tấn Hải - Giám đốc BQL cảng Sa Kỳ cho biết, khoảng từ ngày 22 tháng Chạp, người dân Lý Sơn sẽ bắt đầu về đảo. Cùng với đó, nhiều du khách cũng có nhu cầu ra đảo đón Tết. Do đó, trong dịp này sẽ có 14 tàu làm nhiệm vụ vận chuyển hành khách ra đảo.
 
"Dự kiến sẽ có khoảng 10.000 lượt khách ra đảo dịp Tết. Do đó sẽ có 14 tàu khách hoạt động xuyên suốt với năng lực vận chuyển từ 2.000 - 4.000 hành khách mỗi ngày", ông Hải nói.
 
Thông thường, dịp cuối năm và Tết người dân Lý Sơn và du khách ra đảo tăng cao
Thông thường, dịp cuối năm và Tết người dân Lý Sơn và du khách ra đảo tăng cao
 
Theo ông Hải, BQL cảng Sa Kỳ cũng chuẩn bị thêm phương án dự phòng đề phòng trường hợp biển động buộc tuyến đường biển Sa Kỳ - Lý Sơn phải dừng hoạt động trong dịp giáp Tết.
 
Trong trường hợp này, BQL cảng sẽ kiến nghị tỉnh đề nghị lực lượng Cảnh sát biển hỗ trợ tàu vận chuyển hành khách ra đảo. Đảm bảo tất cả người dân Lý Sơn được về đảo đón Tết kịp thời gian và đảm bảo an toàn.
 
"Đến 28 - 29 Tết mà tuyến đường biển Sa Kỳ - Lý Sơn không hoạt động được thì chúng tôi sẽ đề nghị lực lượng Cảnh sát biển hỗ trợ. Hành khách sẽ được vận chuyển miễn phí ra cảng Kỳ Hà để tàu của lực lượng Cảnh sát biển đưa ra đảo", ông Hải thông tin thêm.
 
H.P
 

.