Cấp giấy xác nhận y tế cho các trường hợp hết thời gian cách ly

02:02, 29/02/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Để tránh tình trạng người chấp hành cách ly bị xa lánh, khó tái hòa nhập với cộng đồng, ngành Y tế Quảng Ngãi đã tiến hành cấp giấy xác nhận đối với các trường hợp đi qua vùng dịch covid-19 sau khi hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày.
Theo đó, giấy xác nhận y tế do Trạm Y tế cơ sở lập, trao tay các trường hợp cách ly sau khi hết thời hạn 14 ngày. Giấy xác nhận có nội dung ghi rõ các trường hợp tuân thủ cách ly đúng theo quy định của Bộ Y tế và hiện sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu nhiễm Covid-19 và có thể sinh hoạt bình thường trở lại tại cộng đồng.
 
Ngoài việc trao giấy xác nhận y tế, chính quyền địa phương cũng trao một số tiền hỗ trợ cho các trường hợp hoàn thành việc cách ly theo quy định
Ngoài việc trao giấy xác nhận y tế, chính quyền địa phương cũng trao một số tiền hỗ trợ cho các trường hợp hoàn thành việc cách ly theo quy định
 
Ngoài việc trao giấy xác nhận cho các trường hợp, chính quyền địa phương sẽ có thông báo chính thức tình trạng sức khỏe của những trường hợp này trên hệ thống truyền thanh cơ sở. Qua đó, giúp người dân biết, yên tâm không xa lánh hay kì thị nhằm giúp họ trở lại cuộc sống bình thường như trước đây.
 
Được biết, từ khi dịch Covid- 19 được công bố đến nay, Quảng Ngãi đã tiến hành cách ly theo dõi y tế 383 trường hợp người dân đến, đi từ vùng có dịch Covid- 19. Đến nay, đã có 369 trường hợp hết thời hạn cách ly theo dõi và chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh Covid- 19.
 
Tin, ảnh: Thiên Vương

 


.