Tổng kết công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2019

09:12, 26/12/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.12, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng- Trưởng Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh chủ trì Hội nghị.
Tính từ đầu năm đến ngày 30.11.2019, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 14.578 đơn vị máu của người hiến máu tình nguyện, đạt 132,5% so với kế hoạch năm 2019, đáp ứng 100% nhu cầu cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đã có hàng ngàn bệnh nhân được cấp cứu và điều trị từ nguồn máu hiến tình nguyện. 
 
Trong năm, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cũng đã chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện thành công 02 chiến dịch “Hiến máu dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng năm 2019”, Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè”; tổ chức sự kiện Chương trình Hành trình đỏ và “Tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi” 14/6; Ngày hội hiến máu “Quảng Ngãi- Giọt hồng sẻ chia”…
 
 Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác vận động và hiến máu tình nguyện năm 2019 được vinh danh tại hội nghị
Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác vận động và hiến máu tình nguyện năm 2019 được vinh danh tại hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng ghi nhận kết quả vận động hiến máu tình nguyện của các cấp Hội Chữ thập đỏ, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện các huyện, thành phố và biểu dương các tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện.
 
Đề nghị Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các huyện, thành phố và các đơn vị tiếp tục củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu các cấp, đảm bảo mỗi tổ chức thành viên Ban Chỉ đạo đều thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, vận động các thành viên của tổ chức mình vừa tham gia hiến máu tình nguyện, vừa tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện.
 
Củng cố và thành lập mới các câu lạc bộ hiến máu dự bị để sẵn sàng cung cấp máu khẩn cấp cho bệnh nhân bị tai nạn do thiên tai, thảm họa xảy ra. Kêu gọi thành viên các câu lạc bộ tăng cường hiến tiểu cầu cấp cứu bệnh nhân khi cần truyền máu bằng tiểu cầu. Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, đoàn thể trong công tác hiến máu tình nguyện, đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền để toàn dân hiểu ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người.
 
Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã tặng giấy khen cho 17 tập thể có thành tích trong công tác chỉ đạo, vận động phong trào hiến máu tình nguyện và 28 cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện năm 2019. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cũng đã tặng giấy khen cho 25 tập thể, 57 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2019.
 
Đ.T
 

.