Chuyển giao kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm tại BV Lao và bệnh phổi Quảng Ngãi

02:08, 27/08/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.8, các chuyên gia, bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương đã tiến hành chuyển giao kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm cho các y, bác sĩ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm là một trong những phương pháp hiện đại được sử dụng tại các bệnh viện, trung tâm y tế lớn tại Việt Nam từ những năm 80 của thế kỷ XX. Bằng phương pháp sử dụng ống soi mềm luồn trong phế quản người bệnh, các y bác sĩ tìm các tổn thương để chẩn đoán bệnh liên quan đến phổi và phế quản.

 

Các bác sĩ BV lao và bệnh phổi Quảng Ngãi đang tiến hành nội soi phế quản ống mềm cho bệnh nhân
Các bác sĩ BV lao và bệnh phổi Quảng Ngãi đang tiến hành nội soi phế quản ống mềm cho bệnh nhân


Trước đây, khi chưa sử dụng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm, ngành y sử dụng kỹ thuật nội soi bằng ống cứng nhưng rất khó phát hiện, chẩn đoán bệnh. Ưu điểm của kỹ thuật nội soi mới là có thể chẩn đoán bệnh lý chính xác, nhất là ung thư phế quản.Từ đó đưa ra các phương pháp điều trị hiệu quả cho người bệnh.

Việc tiếp nhận kỹ thuật này giúp cho Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Quảng Ngãi điều trị hiệu quả cho bệnh nhân. Trong thời gian hơn 2 tuần, các chuyên gia, bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương đã chuyển giao cho đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Quảng Ngãi các kỹ thuật về chỉ định soi phế quản; những yếu tố làm tăng nguy cơ biến chứng, tai biến trong khi soi phế quản; cách xử trí tai biến trong quá trình nội soi phế quản; những bệnh lý thường gặp trong nội soi phế quản… Đến nay, Bệnh viện đã áp dụng kỹ thuật này chẩn đoán bệnh cho khoảng 20 bệnh nhân đang điều trị nội trú.

 

Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.